- Những ngày đầu tuần, thời tiết miền Bắc vô cùng mát mẻ, mưa xen kẽ, trong khi miền Trung có nắng nóng diện rộng, có nơi 37 độ.

Sau chuỗi 6 ngày mưa dông liên tiếp, 3 ngày đầu tuần thời tiết toàn miền Bắc sẽ vô cùng dễ chịu. Thủ đô Hà Nội nhiệt độ phổ biến 32-33 độ, trong khi các tỉnh Tây Bắc Bộ mát mẻ 28-30 độ C.

Trong hôm nay, dự báo mưa chỉ còn diễn ra chủ yếu vào chiều tối tại một số tỉnh vùng núi và trung du phía Bắc, Hà Nội và các tỉnh đồng bằng có mưa rải rác.

{keywords}
Thủ đô Hà Nội suốt cả tuần tới mát mẻ

Sau đó đến khoảng thứ 5 (6/7), khi rãnh thấp thiết lập trở lại, toàn miền Bắc sẽ lại có mưa diện rộng, lần này tập trung cả ở đồng bằng, trong đó chủ yếu tập trung vào chiều tối, đêm và sáng sớm. Khi có mưa, nhiệt độ sẽ hạ từ 1-3 độ C.

Trong khi đó từ nay đến giữa tuần, thời tiết chủ đạo khắp từ Thanh Hoá - Bình Thuận vẫn là nắng nóng diện rộng, trời ít mưa, ngày nắng 33-36 độ, có nơi trên 36, xấp xỉ 37 độ. Những ngày tiếp theo, nhiệt độ hạ khoảng 1-2 độ C.

Tây Nguyên và Nam Bộ những ngày đầu tuần sẽ có mưa rào và dông rải rác vào chiều tối. Nam Bộ ngày nóng 31-34 độ, Tây Nguyên cao nhất từ 29-32 độ, riêng Đà Lạt mát mẻ 26-27 độ, ban đêm se lạnh 16 độ.

Sau đó từ khoảng giữa tuần, khi gió Tây Nam mạnh lên, mưa ở 2 khu vực này sẽ mở rộng cả diện và lượng, có thể xuất hiện từ trưa kèm theo dông lốc và gió giật mạnh.

Mưa lớn, Thái Nguyên ngập mênh mông không còn thấy đường

Mưa lớn, Thái Nguyên ngập mênh mông không còn thấy đường

Trận mưa to kéo dài khoảng 3 tiếng đồng hồ sáng nay làm nhiều tuyến đường ở TP Thái Nguyên bị ngập sâu. 

Hà Nội: Vật lộn giữa dòng nước trong mưa lớn

Hà Nội: Vật lộn giữa dòng nước trong mưa lớn

Hà Nội có mưa rất to chiều tối qua. Người đi xe máy khổ sở vì nước ngập sâu, người đi ô tô chịu cảnh tắc đường hàng giờ ở nhiều tuyến phố.

Vì sao chỉ mưa 40 phút, đường Hà Nội đã ngập khắp ngả?

Vì sao chỉ mưa 40 phút, đường Hà Nội đã ngập khắp ngả?

Hệ thống thoát nước mưa của Hà Nội chỉ có thể đáp ứng 50mm trong 2 tiếng liên tục, nhưng sáng nay, chỉ 40 phút, lượng mưa đo được đã gần 80mm.

Sau mưa ngập, Hà Nội tắc nhiều ngả

Sau mưa ngập, Hà Nội tắc nhiều ngả

Mưa lớn dồn dập sáng nay khiến nhiều tuyến đường Hà Nội ngập sâu. Khoảng hơn 9h, mưa ngớt thì nhiều đoạn phố tình trạng giao thông hỗn loạn, tắc nghẽn.

Hà Nội mưa rất to, nhiều nơi ngập sâu

Hà Nội mưa rất to, nhiều nơi ngập sâu

Sáng nay, Hà Nội mưa rất to, nhiều nơi ở nội thành ngập úng từ 20-40cm.

M.Anh