- Đợt mưa lớn ở Bắc Bộ có khả năng kéo dài đến hết ngày 5/8. Đêm nay, Hà Nội có nơi mưa to và dông.

Do ảnh hưởng của rãnh áp thấp nối với vùng áp thấp trên khu vực Bắc Bộ có xu hướng phát triển mạnh, từ đêm nay ở các tỉnh Bắc Bộ có mưa, mưa vừa.

{keywords}
Đợt mưa lớn có thể kéo dài đến hết ngày 5/8

Khu vực vùng núi và trung du Bắc Bộ có mưa vừa đến mưa to, có nơi mưa rất to và rải rác có dông. Đợt mưa lớn này có khả năng kéo dài đến hết ngày 5/8.

Tại Hà Nội, hôm nay trời tiếp tục mưa, mưa rào; từ đêm nay đến ngày 5/8 có mưa vừa, có nơi mưa to và dông.

Hà Nội, TP.HCM tiếp tục đón những trận mưa rào và dông trong những ngày tới. Ngày 9/8 mưa mới có dấu hiệu tạm dừng và nắng trở lại. Nhiệt độ ở hai khu vực này khá tương đồng với nhiệt độ cao nhất trong ngày dao động từ 30-32 độ.

Khu vực vùng núi và trung du phía Bắc, mưa hầu như không dứt cho tới chủ nhật (12/8) dù lượng mưa có giảm dần kể từ ngày 9/8.

Các tỉnh Thanh Hóa, Thừa Thiên - Huế, Đà Nẵng, Bình Thuận ngày nắng, nắng nóng; chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Nhiệt độ cao nhất có thể lên tới 37 độ.

Trong khi đó, Nam Bộ trời mát mẻ với nhiệt độ cao nhất trong ngày ở mức 30-33 độ. Tây Nguyên về đêm thậm chí se lạnh khi nhiệt độ thấp nhất ở mức 21-24 độ.

Ngoài ra, do ảnh hưởng của rìa phía nam rãnh áp thấp kết hợp với gió mùa Tây Nam hoạt động mạnh nên hôm nay ở khu vực Nam Biển Đông (bao gồm cả vùng biển quần đảo Trường Sa) và vùng biển từ Bình Thuận đến Cà Mau tiếp tục có gió Tây Nam mạnh cấp 5, có lúc cấp 6, giật cấp 8, biển động.

Khu vực giữa và nam Biển Đông (bao gồm cả quần đảo Trường Sa), các vùng biển từ Bình Thuận đến Cà Mau, Cà Mau đến Kiên Giang và vịnh Thái Lan có mưa dông mạnh, cần đề phòng lốc xoáy và gió giật mạnh.

Hà Nội: Đẩy xe tang giữa mênh mang lũ đưa người thân về cõi vĩnh hằng

Hà Nội: Đẩy xe tang giữa mênh mang lũ đưa người thân về cõi vĩnh hằng

Hình ảnh chiếc xe tang ở Chương Mỹ được đẩy đi giữa mênh mang nước khiến người chứng kiến không khỏi xót xa, thương cảm.

Lụt lịch sử ở Chương Mỹ: Bơi thuyền tiếp tế thức ăn, lở loét vì lội nước

Lụt lịch sử ở Chương Mỹ: Bơi thuyền tiếp tế thức ăn, lở loét vì lội nước

Chục ngày qua, người dân xã Nam Phương Tiến (Chương Mỹ, Hà Nội) phải đi lại bằng thuyền hoặc lội nước đến lở loét chân.

Ngập lụt ở Chương Mỹ: Chủ tịch huyện bác tin 3 người tử vong do lũ cuốn

Chủ tịch huyện Chương Mỹ bác tin 3 người tử vong do lũ cuốn

Chủ tịch UBND huyện Chương Mỹ Đinh Mạnh Hùng cho biết, 3 trường hợp tử vong là do bất cẩn dẫn đến đuối nước, không có chuyện bị lũ cuốn trôi.

Học sinh Hà Nội leo cây, trèo nóc nhà đi học ngày lũ

Học sinh Hà Nội leo cây, trèo nóc nhà đi học ngày lũ

Ngày 2 lượt nhiều em học sinh ở Quốc Oai phải trèo qua nóc nhà cao tầng, vượt tường thậm chí leo cây để tránh lũ đến trường.

Lụt ở Chương Mỹ: Hà Nội tính kè đê sông Bùi bằng bê tông cốt thép

Lụt ở Chương Mỹ: Hà Nội tính kè đê sông Bùi bằng bê tông cốt thép

Chủ tịch Hà Nội cho biết, sau đợt mưa lũ này, nếu được cho phép thì TP sẽ làm luôn các đoạn đê xung yếu sông Bùi bằng bê tông cốt thép.

Thái An