Các tỉnh Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có mưa, mưa vừa, vùng núi có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to. Tổng lượng mưa dự báo từ nay đến ngày 7/4 ở Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ phổ biến 40 - 80mm/đợt, riêng vùng núi phía Bắc có nơi trên 100mm/đợt. Trong mưa giông đề phòng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

{keywords}
 

Từ 7 - 9/4, ở các tỉnh từ Quảng Bình đến Phú Yên và Tây Nguyên khả năng xuất hiện mưa giông kèm lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh vào chiều và đêm. Từ nay đến đến ngày 8/4, Bắc Bộ trời tiếp tục rét với nền nhiệt độ thấp nhất khoảng 15 - 18 độ, vùng núi có nơi từ 13 - 15 độ; Bắc Trung Bộ trời lạnh.

Thủ đô Hà Nội gió đông bắc cấp 2 - 3. Trời rét với nền nhiệt thấp nhất ở mức 16 - 18 độ. Nhiệt độ cao nhất từ 18 - 21 độ.

Phía Tây Bắc Bộ có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to và giông. Trời rét. Trong cơn giông có thể xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 17 - 20 độ, có nơi dưới 16 độ.

Đông Bắc Bộ có mưa, vùng núi mưa vừa, mưa to và giông. Trời rét. Trong cơn giông đề phòng lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất phổ biến từ 15 - 18 độ, vùng núi có nơi dưới 15 độ.

Các tỉnh Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế đêm và sáng có mưa, mưa rào và có nơi có giông; sau có mưa vài nơi. Phía Bắc trời lạnh. Trong cơn giông khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ cao nhất dao động từ 21 - 24 độ, phía Nam 25 - 28 độ, có nơi trên 28 độ

Khu vực Đà Nẵng đến Bình Thuận chiều tối và đêm có mưa rào và giông vài nơi, ngày nắng. Nhiệt độ cao nhất từ 31 - 34 độ.

Tây Nguyên Nam Bộ chiều tối và đêm mưa rào và giông vài nơi, ngày nắng, có nơi có nắng nóng. Trong cơn giông khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Tây Nguyên nhiệt độ thấp nhất ở mức 18 - 21 độ. Nam Bộ nhiệt độ trưa chiều trong khoảng 33 - 36 độ, có nơi trên 36 độ.

Thái An

'Hà Nội đủ cơ sở phạt người ra đường vi phạm, kể cả tập thể dục đông người'

'Hà Nội đủ cơ sở phạt người ra đường vi phạm, kể cả tập thể dục đông người'

Chủ tịch UBND TP Hà Nội cho rằng quy định phạt người ra đường khi không cần thiết hoàn toàn có cơ sở khi Thủ tướng ban hành chỉ thị 16 và công bố dịch trên toàn quốc.