- Dự báo khoảng gần trưa mai, một đợt không khí lạnh với cường độ mạnh ào ạt tràn xuống Bắc Bộ gây mưa, mưa nhỏ rải rác. 

Miền Bắc chấm dứt đợt ấm nóng kéo dài, trời chuyển rét, vùng núi cao có nơi nhiệt độ giảm tới 5-7 độ C.

Trung tâm Dự báo khí tượng thuỷ văn TƯ cho biết, bộ phận không khí lạnh đã báo từ phía bắc vẫn đang tiếp tục di chuyển xuống phía nam. Khoảng gần trưa mai, gió lạnh kèm mưa ào ạt tràn xuống các tỉnh phía đông Bắc Bộ, sau là khu vực phía tây Bắc Bộ, cùng các tỉnh bắc và trung Trung Bộ.

Do ảnh hưởng của không khí lạnh mạnh, chiều và đêm mai, Bắc Bộ và Thanh Hóa có mưa, mưa nhỏ rải rác. Từ ngày 24/11 trở đi, các tỉnh Nghệ An đến Thừa Thiên - Huế có mưa trên diện rộng. Rải rác mưa vừa, có nơi mưa to và dông mạnh.

Vì vậy, người dân các địa phương trên, nhất là khu vực vùng núi cần đề phòng mưa lớn gây lũ cao trên các sông suối nhỏ và vừa, lũ quét, trượt lở đất đá ở các sườn núi dốc. Vùng thấp, vùng trũng phòng ngừa ngập úng. 

Miền Bắc chấm dứt đợt ấm nóng kéo dài, trời chuyển rét, vùng núi rét đậm, các vùng núi cao rét hại.

Không khí lạnh tràn về khiến nhiệt độ thấp nhất phía đông Bắc Bộ, trong đó có cả Thủ đô Hà Nội giảm xuống 14-16 độ C, vùng núi trong khoảng 10-12 độ C. 

Phía tây Bắc Bộ xuống mức 14-16 độ C, vùng núi 9-11 độ C. Thị trấn Sa Pa (Lào Cai) chuyển rét hại sâu 7-9 độ C, riêng Mẫu Sơn (Lạng Sơn), nơi chịu tác động đầu tiên của không khí lạnh khả năng xuống tới 5-7 độ C.

M.Hải