- 4h sáng nay, tại số nhà 15 Nguyễn Bỉnh Khiêm (phường Duyên Hải, TP Lào Cai), do ảnh hưởng của mưa lớn, đất đá sạt lở gây đổ tường nhà đè 2 người thương vong.

>> Sắp mưa dông khắp miền Bắc 

Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn TƯ cho biết, đêm qua (8/9), do ảnh hưởng của rãnh áp thấp có trục ở khoảng 22-23 độ vĩ bắc. Kết hợp với tác động của vùng hội tụ gió trên cao, miền Bắc có mưa rào và dông rải rác, một số nơi có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to dữ dội trút xuống.

{keywords}
Hiện trường vụ sạt lở

Cụ thể, Sìn Hồ (Lai Châu) mưa vừa 38mm, Bắc Quang (Hà Giang) trội hơn 46mm, Bảo Lạc (Cao Bằng) có mưa to 66mm…, TP Lào Cai (Lào Cai) mưa rất to với lượng 105mm, Trùng Khánh (Cao Bằng) mưa nhiều nhất 155mm.

Tại số nhà 15 Nguyễn Bỉnh Khiêm (phường Duyên Hải, TP Lào Cai), khoảng 4h sáng 9/9, do ảnh hưởng của mưa lớn, một lượng đất đá lớn từ trên đồi cao lở xuống, đẩy đổ bức tường phía sau gian nhà xây cấp 4 đè chết chị Đoàn Hồng Ngọc (SN 1995). Một người ở cùng phòng bị thương nặng được người dân đưa đi cấp cứu.

{keywords}
{keywords}
Vụ sạt lở làm 2 người thương vong

Ngay sau nhận được tin, các cấp chính quyền phường Duyên Hải đã huy động lực lượng cứu hộ tại chỗ đến giúp gia đình có nhà bị sập. Đồng thời, động viên hỗ trợ vật chất cho gia đình có người bị chết để lo mai táng.

M.Hải