Nắng nóng đã xảy ra ở khu vực Trung Bộ với nhiệt độ phổ biến 34-37 độ, vùng núi Bắc Trung Bộ có nơi trên 38 độ.

Hôm nay và ngày mai, vùng áp thấp nóng phía Tây có xu hướng phát triển và mở rộng về phía Đông Nam nên nắng nóng và nắng nóng gay gắt sẽ mở rộng ra toàn Bắc Bộ với nền nhiệt cao nhất phổ biến 35-38 độ, có nơi trên 38 độ.

{keywords}
Miền Bắc và Trung nắng nóng gay gắt

Ở các tỉnh Trung Bộ có nắng nóng gay gắt, vùng núi phía Tây có nơi đặc biệt gay gắt với nhiệt độ từ 36-39 độ, khu vực vùng núi phía Tây có nơi 40-41 độ. Độ ẩm 40-50%.

Nắng nóng diện rộng ở Bắc Bộ chấm dứt từ ngày 22/5, ở các tỉnh Trung Bộ có khả năng kéo dài đến ngày 23/5.

Hôm nay đến 22/5, nắng nóng xảy ra ở các tỉnh Nam Bộ với nền nhiệt phổ biến 34-37 độ. Từ ngày 23/5 nắng nóng có xu hướng suy giảm.

Do ảnh hưởng của nắng nóng trong những ngày tới kết hợp với độ ẩm trong không khí giảm thấp và gió Tây Nam gây hiệu ứng phơn thổi mạnh nên có nhiều nguy cơ xảy ra cháy nổ và hỏa hoạn ở khu vực dân cư do nhu cầu sử dụng điện tăng cao và nguy cơ cao cháy rừng ở các tỉnh Trung Bộ.

Ngoài ra, nắng nóng còn có thể gây tình trạng mất nước, kiệt sức, đột quỵ do sốc nhiệt đối với cơ thể người khi tiếp xúc lâu với nền nhiệt độ cao.  

Chỉ số tia UV ở Hà Nội và Đà Nẵng có giá trị 7-9, TP.HCM có giá trị từ 6-8 ứng với mức ảnh hưởng nguy cơ gây hại cao đến rất cao đối với cơ thể con người khi tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng. 

Thời tiết các vùng trên cả nước hôm nay:

Dự báo thời tiết phía Tây Bắc Bộ ngày nắng nóng 34-37 độ, khu Tây Bắc có nơi nắng nóng gay gắt trên 38 độ; chiều tối và đêm có mưa rào và giông vài nơi. Trong cơn giông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Phía Đông Bắc Bộ nhiệt độ phổ biến 34-37 độ, trời nắng nóng; chiều tối và đêm có mưa rào và giông vài nơi. Trong cơn giông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ về đêm giảm còn 24-27 độ, có nơi dưới 24 độ.

Thời tiết Hà Nội nắng cháy da khi nền nhiệt cao nhất dao động 35-37 độ; chiều tối và đêm có mưa rào và giông vài nơi.

Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế ngày nắng nóng và nắng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt; chiều tối và đêm có mưa rào và giông vài nơi. Nhiệt độ cao nhất phổ biến 36-39 độ, vùng núi có nơi trên 40 độ.

Đà Nẵng đến Bình Thuận nhiệt độ từ 33-36 độ; phía Bắc 35-38 độ, trời nắng nóng, có nơi đặc biệt gay gắt trên 38 độ. Đến chiều tối và đêm có mưa rào và giông vài nơi.

Tây Nguyên ban ngày trời nắng 32-35 độ, có nơi nắng nóng trên 35 độ; chiều tối có mưa rào và giông rải rác. Trong cơn giông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ về đêm giảm còn 22-25 độ.

Khu vực Nam Bộ ngày nắng nóng 34-37 độ; chiều tối có mưa rào và giông rải rác, trong cơn giông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Tại TP.HCM là 36 độ và Cần Thơ 34 độ.

Nhìn những hình ảnh này sẽ hiểu vì sao phải bật đèn xe máy ban ngày

Nhìn những hình ảnh này sẽ hiểu vì sao phải bật đèn xe máy ban ngày

Nhiều vụ tai nạn thảm khốc do xe khách, xe tải gây ra vì xe máy có kích thước nhỏ khiến tài xế không phát hiện kịp. Vì vậy, việc trang bị đèn nhận diện ban ngày là cần thiết.

Hương Quỳnh