Các tỉnh Trung và Nam Trung Bộ nắng nóng, nền nhiệt độ cao nhất phổ biến 35-37 độ, có nơi trên 38 độ. Độ ẩm tương đối thấp nhất phổ biến 40-50%. Thời gian có nhiệt độ trên 35 độ từ 11-17h.

Nắng nóng gay gắt trong những ngày tới kết hợp với độ ẩm trong không khí giảm thấp và gió tây nam gây hiệu ứng phơn thổi mạnh nên có nhiều nguy cơ xảy ra cháy nổ và hỏa hoạn ở khu vực dân cư do nhu cầu sử dụng điện tăng và nguy cơ cao cháy rừng tại các tỉnh Trung Bộ.

Nắng nóng còn có thể gây tình trạng mất nước, kiệt sức, đột quỵ do sốc nhiệt khi con người tiếp xúc lâu với nền nhiệt độ cao.   

{keywords}
 

Dự báo thời tiết khu vực Hà Nội đêm và sáng sớm có mưa rào và giông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to, ngày có mưa rào và giông vài nơi. Trong cơn giông khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ 24-27 độ, cao nhất trong khoảng  31-34 độ.

Tây Bắc Bộ đêm có mưa rào và giông rải rác, có nơi mưa vừa, mưa to, ngày nắng, có nơi có nắng nóng với nền nhiệt dao động 32-35 độ, có nơi trên 36 độ.

Đông Bắc Bộ đêm và sáng sớm có mưa rào và giông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to, ngày có mưa rào và giông vài nơi. Trong cơn giông đề phòng lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất phổ biến ở mức 24-27 độ, vùng núi có nơi dưới 23 độ.

Các tỉnh Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế đêm có mưa rào và giông vài nơi. Phía Bắc có mưa rào và giông rải rác; ngày trời nắng, có nơi có nắng nóng, các tỉnh vùng núi và từ Hà Tĩnh đến Thừa Thiên Huế có nắng nóng, có nơi có nắng nóng gay gắt. Nhiệt độ trưa chiều ở phía Bắc 32-35 độ, có nơi trên 36 độ; vùng núi và phía Nam 34-37 độ, có nơi trên 38 độ.

Khu vực từ Đà Nẵng đến Bình Thuận chiều tối và đêm có mưa rào và giông vài nơi, ngày nắng nóng, phía Băc có nơi có nắng nóng gay gắt khi nền nhiệt ở mức 34-37 độ, phía Bắc có nơi trên 38 độ.

Tây Nguyên Nam Bộ chiều tối và đêm có mưa rào và giông rải rác, ngày có mưa rào và giông vài nơi. Trong cơn giông đề phòng lốc, sét và gió giật mạnh. Tây Nguyên nhiệt độ ban ngày từ 32-35 độ, Nam Bộ nền nhiệt trưa chiều ở mức 32-35 độ, có nơi trên 35 độ.

Thái An

Đề xuất người dân Đà Nẵng được trực tiếp bầu Chủ tịch TP

Đề xuất người dân Đà Nẵng được trực tiếp bầu Chủ tịch TP

QH sáng nay thảo luận trực tuyến về dự thảo nghị quyết thí điểm tổ chức mô hình chính quyền đô thị tại Đà Nẵng và một số cơ chế, chính sách đặc thù khác.