Hôm nay (26/6), khu vực trung du và đồng bằng Bắc Bộ, các tỉnh Trung Bộ có nắng nóng với nhiệt độ cao nhất phổ biến 35-37 độ; các tỉnh Bắc và Trung Trung Bộ có nắng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt với nền nhiệt 36-38 độ, có nơi trên 39 độ.

Đợt nắng nóng ở Bắc Bộ và Trung Bộ còn có khả năng kéo dài đến đầu tháng 7.

{keywords}
Hà Nội oi nóng 36 độ. Ảnh: Trần Thường

Do ảnh hưởng của nắng nóng gay gắt và đặc biệt gay gắt kéo dài trong nhiều ngày kết hợp với độ ẩm trong không khí giảm thấp và gió Tây Nam gây hiệu ứng phơn thổi mạnh nên có nhiều nguy cơ xảy ra cháy nổ và hỏa hoạn ở khu vực dân cư do nhu cầu sử dụng điện tăng cao và nguy cơ cao cháy rừng ở các tỉnh Bắc và Trung Trung Bộ.

Ngoài ra, nắng nóng còn có thể gây tình trạng mất nước, kiệt sức, đột quỵ do sốc nhiệt đối với cơ thể người khi tiếp xúc lâu với nền nhiệt độ cao.  

Chỉ số tia UV ở Hà Nội và Đà Nẵng có giá trị từ 7-9 với mức ảnh hưởng nguy cơ gây hại cao đến rất cao đối với cơ thể con người khi tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng. 

Thời tiết các vùng trên cả nước hôm nay:

Dự báo thời tiết phía Tây Bắc Bộ sáng sớm có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to; sau có mưa rào và giông vài nơi; trong cơn giông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Tại Nam Sơn La-Hòa Bình có nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt. Nhiệt độ cao nhất 31-34 độ, có nơi trên 34 độ; ở Nam Sơn La-Hòa Bình 34-37 độ.

Phía Đông Bắc Bộ có mưa rào và giông rải rác vào sáng sớm,vùng núi có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to. Ban ngày có mưa rào và giông vài nơi, tại trung du và đồng bằng có nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt. Nhiệt độ cao nhất từ 32-35 độ, trung du và đồng bằng 34-37 độ.

Thời tiết Hà Nội ngày nắng nóng 34-36 độ, có nơi trên 36 độ; chiều tối và đêm có lúc có mưa rào và giông. Trong cơn giông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế tiếp tục nắng nóng 35-38 độ, có nơi gay gắt và đặc biệt gay gắt trên 39 độ. Mưa rào và giông vài nơi xuất hiện vào chiều tối.

Đà Nẵng đến Bình Thuận nhiệt độ cao nhất 35-38 độ, phía Bắc có nơi trên 39 độ, trời nắng nóng, phía Bắc nắng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt.

Tây Nguyên chiều và tối có mưa rào và giông rải rác. Nền nhiệt ban ngày từ 31-34 độ, có nơi trên 34 độ; ban đêm giảm còn 21-24 độ.

Khu vực Nam Bộ nhiệt độ phổ biến 31-34 độ, có nơi trên 34 độ; chiều và tối có mưa rào và giông rải rác. Tại TP.HCM là 33 độ và Cần Thơ 32 độ.

Bí thư Quảng Ngãi dự Đại hội Đảng bộ huyện nhưng  không trực tiếp chỉ đạo

Bí thư Quảng Ngãi dự Đại hội Đảng bộ huyện nhưng không trực tiếp chỉ đạo

Đến dự Đại hội Đảng bộ điểm cấp huyện nhưng Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ngãi Lê Viết Chữ không trực tiếp chỉ đạo Đại hội, khiến nhiều người thắc mắc.

Hương Quỳnh