Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thuỷ văn quốc gia, bộ phận không khí lạnh đang di chuyển xuống phía Nam.

 Khoảng chiều tối và đêm nay (28/10), không khí lạnh này sẽ ảnh hưởng đến vùng núi Bắc Bộ, sau đó ảnh hưởng đến các nơi khác ở Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ.

{keywords}
Không khí lạnh tăng cường

Do ảnh hưởng của không khí lạnh nên từ chiều tối và đêm nay ở Bắc Bộ và Thanh Hóa có mưa, mưa rào. Ở Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ từ đêm 28/10 trời chuyển lạnh.  

Do ảnh hưởng của không khí lạnh kết hợp rìa phía Bắc hoàn lưu cơn bão số 9 nên ở Vịnh Bắc Bộ hôm nay, gió đông bắc mạnh lên cấp 8-9, giật cấp 11, biển động rất mạnh. Gió đông bắc trong đất liền cấp 3, vùng ven biển cấp 4-5.

Tại khu vực Hà Nội: Từ chiều tối hôm nay tới này mai có lúc có mưa, mưa rào. Từ đêm nay trời chuyển lạnh.

Dự báo chi tiết các vùng trên cả nước:

Phía Đông Bắc Bộ:

Có mây, đêm có mưa vài nơi, ngày nắng, đồng bằng và ven biển chiều tối có mưa rào rải rác và có nơi có dông. Đêm và sáng sớm trời lạnh. Nhiệt độ từ 20-30 độ, vùng núi có nơi dưới 20 độ.

Hà Nội:

Có mây, có mưa vài nơi, ngày nắng, chiều tối có lúc có mưa rào và dông. Gió đông bắc cấp 3. Đêm và sáng sớm trời lạnh. Nhiệt độ từ 21-30 độ.

Phía Tây Bắc Bộ:

Có mây, đêm có mưa vài nơi, ngày nắng. Gió nhẹ. Đêm và sáng sớm trời lạnh.

Nhiệt độ từ 18-30 độ, có nơi trên 30 độ.

Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế:

Nhiều mây, đêm có mưa rào và dông vài nơi; ngày có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to, từ chiều mai có mưa to đến rất to. Gió bắc đến tây bắc cấp 3, ven biển cấp 4-5; Quảng Bình, Quảng Trị gió mạnh dần lên cấp 6-7, giật cấp 10; riêng Thừa Thiên Huế gió mạnh dần lên cấp 7-9, giật cấp 11. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ từ 19-26 độ.

Đà Nẵng đến Bình Thuận:

Nhiều mây, phía Bắc (Đà Nẵng đến Phú Yên) có mưa to đến rất to; phía Nam có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Gió mạnh cấp 4-5; riêng các tỉnh Đà Nẵng đến Phú Yên gió mạnh dần lên cấp 8-9, giật cấp 11; vùng ven biển Đà Nẵng đến Bình Định gió mạnh dần lên cấp 11-12, giật cấp 15; Bắc Khánh Hòa gió mạnh dần lên cấp 6-7, giật cấp 10. Nhiệt độ từ 22-29 độ, có nơi trên 29 độ.

Tây Nguyên

Nhiều mây, có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa vừa, mưa to; riêng Bắc Tây Nguyên có mưa to đến rất to. Gió tây đến tây nam cấp 3-5; riêng khu vực Kontum, Gia Lai gió mạnh dần lên cấp 6-7, giật cấp 10. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ từ 19-27 độ.

Nam Bộ

Nhiều mây, có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ từ 23-31 độ, có nơi trên 31 độ.

Chống bão số 9: Đào hầm trú tránh, nhắn tin khuyến cáo, đóng cửa sân bay

Chống bão số 9: Đào hầm trú tránh, nhắn tin khuyến cáo, đóng cửa sân bay

Lo sợ bão số 9 đổ bộ, người dân ven biển Quảng Nam đã đào hầm tránh bão. Cục Hàng không quyết định đóng cửa 6 sân bay. Một số tỉnh nhắn tin khuyến cáo người dân có biện pháp phòng chống bão phù hợp

 Bảo Ngọc