Từ ngày 8-9/8, tại các tỉnh Bắc Bộ ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa rào và giông vài nơi; các tỉnh vùng núi có mưa giông rải rác (mưa tập trung vào chiều tối và đêm). Nhiệt độ cao nhất dao động từ 31-34 độ, vùng đồng bằng có nơi 35 độ.

{keywords}
Miền Bắc ban ngày trời nắng 

Ngày 10/8 ngày nắng, vùng đồng bằng trung du có nắng nóng, chiều tối và đêm có mưa rào và giông vài nơi. Nhiệt độ cao nhất dao động từ 33-36 độ.

Tại Trung Bộ, trong ngày 8-9/8 ngày nắng, có nơi có nắng nóng, chiều tối và đêm có mưa rào và giông vài nơi. Nhiệt độ cao nhất dao động từ 33-36 độ.

Ngày 10/8 ban ngày nắng nóng, chiều tối và đêm có mưa rào và giông vài nơi. Nhiệt độ cao nhất dao động từ 34-37 độ.

Khu vực Tây NguyênNam Bộ trong 3 ngày thi có nắng gián đoạn; chiều tối và tối có mưa rào và giông rải rác. Nhiệt độ cao nhất dao động từ 31-34 độ.

Do ảnh hưởng của rãnh áp thấp có trục Tây Bắc-Đông Nam kết hợp với hội tụ gió lên đến 5.000m nên trong đêm nay và sáng ngày mai (7/8), Bắc Bộ có mưa rào và giông, cục bộ có mưa vừa, mưa to.

Khu vực Tây Bắc và Việt Bắc có mưa vừa, mưa to với lượng mưa phổ biến 30-60mm/24h, các tỉnh Lai Châu, Điện Biên, Sơn La, Lào Cai, Yên Bái, Hà Giang, Tuyên Quang khả năng có mưa to đến rất to (lượng mưa 70-120mm/24h). Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Tại Hà Nội đêm nay và sáng mai có lúc có mưa rào và giông. Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Ngoài ra, do ảnh hưởng của gió mùa Tây Nam hoạt động mạnh nên hôm nay và ngày mai, ở các tỉnh ven biển Nam Trung Bộ, Tây Nguyên và Nam Bộ có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to đến rất to và giông rải rác (thời gian mưa lớn tập trung vào chiều và đêm). Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Dự báo thời tiết các vùng đêm 6 và ngày 7/8:

Phía Tây Bắc Bộ đêm và sáng có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và giông. Trong cơn giông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 23-26 độ, có nơi dưới 23 độ; cao nhất 30-33 độ.

Phía Đông Bắc Bộ đêm và sáng có mưa rào và giông, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Trong cơn giông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 24-27 độ; cao nhất 30-33 độ.

Thời tiết Hà Nội đêm và sáng có lúc có mưa rào và giông. Trong cơn giông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 25-27 độ; cao nhất 30-33 độ.

Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế phía Bắc đêm và sáng có mưa rào và giông rải rác; phía Nam có mưa rào và giông vài nơi. Trong cơn giông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 25-28 độ; cao nhất 30-33 độ, phía Nam có nơi trên 33 độ.

Đà Nẵng đến Bình Thuận phía Bắc có mưa rào và giông vài nơi; phía Nam có mưa rào và giông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Trong cơn giông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 25-28 độ; cao nhất 31-34 độ, có nơi trên 34 độ.

Tây Nguyên có mưa vừa, có nơi mưa to và giông rải rác. Trong cơn giông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 20-23 độ; cao nhất 27-30 độ, có nơi trên 30 độ.

Khu vực Nam Bộ có mưa vừa, có nơi mưa to và giông rải rác. Nhiệt độ thấp nhất 23-26 độ; cao nhất 29-32 độ, có nơi trên 32 độ.

Xe tiếp tế thịt heo, gạo, rau xanh đến tận nhà cho hàng nghìn người Hội An

Xe tiếp tế thịt heo, gạo, rau xanh đến tận nhà cho hàng nghìn người Hội An

Để hỗ trợ người dân trong những ngày bị phong tỏa, TP Hội An (Quảng Nam) đã tổ chức các xe tiếp tế thịt, gạo, mắm muối, rau xanh... đến phát cho từng hộ dân.

Hương Quỳnh 

"Bạn đọc có khúc mắc, bày tỏ quan điểm hay cần truyền thông tham gia giải quyết các vấn đề cá nhân, cộng đồng...hãy liên lạc với chúng tôi theo địa chỉ email banxahoi@vietnamnet.vn . Mọi thắc mắc, kiến nghị, đề xuất đều được xem xét hỗ trợ trong thời gian sớm nhất. Trân trọng!"