Theo ông Hoàng Phúc Lâm, Phó giám đốc Trung tâm dự báo KTTV quốc gia, vài ngày trước đây, thời tiết ở miền Bắc phổ biến là nắng, nhiệt độ cao nhất có nơi lên tới 28-29 độ, trời nồm và ẩm.

Hôm nay, khu vực này đón gió mùa đông bắc nên xảy ra sự tranh chấp mạnh mẽ giữa khối không khí nóng và khối không khí lạnh, dẫn đến nhiễu loạn không khí gây ra mưa giông, một số nơi xuất hiện hiện tượng thời tiết cực đoan như mưa đá.

{keywords}
Chuẩn bị đón giao thừa, Hà Nội vẫn mưa to. Ảnh: Đoàn Bổng

Đêm nay sẽ là cao điểm mưa, mưa sẽ kéo dài tới ngày mai (mùng 1 Tết) sau đó giảm dần. Bắc Bộ mùng 2 và mùng 3 Tết khả năng trời còn hửng nắng.

Bắc Bộ và các tỉnh Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh đêm nay, ngày mai có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to. Ngày mai chuyển rét đậm, vùng núi cao khả năng xảy ra băng giá.

Từ đêm mai mưa nhỏ, mưa phùn và sương mù vào đêm và sáng. Trời rét, phía Đông Bắc Bộ và Thanh Hóa trời rét đậm, vùng núi cao có thể xảy ra băng giá.

Khu vực Hà Nội đêm nay (30 Tết) và ngày mai (mùng 1 Tết) có mưa, có lúc mưa vừa, mưa to. Ngày mai chuyển rét đậm.

Quảng Bình đến Bình Thuận đêm nay không mưa, trời lạnh. Trong ngày và đêm mai ở phía bắc khu vực (Quảng Bình - Huế) có mưa, mưa rào, trời rét. Phía nam (Đà Nẵng đến Bình Thuận) mưa rào rải rác.

Khu vực Tây Nguyên từ nay đến mùng 5 Tết đêm không mưa, ngày nắng, sáng sớm có sương mù nhẹ, đêm và sáng trời lạnh.

Nam Bộ từ đêm 24-29/1 (30 Tết đến mùng 5 Tết) đêm không mưa, ngày nắng, miền Đông Nam Bộ nắng nóng với nhiệt độ cao nhất phổ biến từ 32-35 độ.

Thái An

Đón giao thừa, Hà Nội heo hút mưa dày, Sài Gòn đặc kín người ra đường

Đón giao thừa, Hà Nội heo hút mưa dày, Sài Gòn đặc kín người ra đường

Trong khi hàng nghìn người dân TP.HCM đổ ra đường chào đón năm mới, xem trình diễn nghệ thuật và pháo hoa, thì ở Hà Nội, thời tiết mưa rét khiến phố phường vắng người qua lại.