Theo Trung tâm Dự báo KTTV quốc gia, thời tiết chủ đạo tại miền Bắc trong nửa đầu tháng 3 là mưa rào và giông. Một số tỉnh đề phòng các hiện tượng cực đoan kèm theo mưa như lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

{keywords}
 

Nam Trung Bộ, Tây Nguyên và Nam Bộ phổ biến ít mưa trong những ngày tới. Nắng nóng tiếp tục xảy ra tại Đông Nam Bộ với nền nhiệt ở ngưỡng 24 - 36 độ. 

Khu vực Bắc Bộ từ nay tới ngày 2/3 có mưa vài nơi, sáng sớm có sương mù và sương mù nhẹ, trưa chiều trời nắng. Từ khoảng chiều ngày 2/3 đến hết ngày 4/3 có mưa rào và giông rải rác, trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh, trời lạnh.

Ngày 5/3, mưa giảm nhanh, trời rét. Ngày 6/3, nhiệt độ có xu hướng tăng dần, trời rét về đêm và sáng.

Các tỉnh Trung Bộ phổ biến có mưa vài nơi, ngày trời nắng. Thời kỳ từ đêm 3/3 đến sáng ngày 5/3 ở các tỉnh từ Thanh Hoá đến Thừa Thiên Huế có mưa, mưa rào và giông, trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Bắc Trung Bộ trời lạnh, ngày 5/3 trời rét.

Tây Nguyên Nam Bộ ít mưa, ngày trời nắng. Khu vực miền Đông Nam Bộ nắng nóng. Dòng chảy trên các sông ở Tây Nguyên giảm dần. Tình hình khô hạn thiếu nước cục bộ khả năng xảy ra tại các tỉnh Gia Lai, Đắk Lắk.

Tình hình xâm nhập mặn ở đồng bằng sông Cửu Long có xu thế giảm dần, độ mặn ở mức thấp hơn so với tuần qua.

Khu vực Hà Nội từ nay đến ngày 2/3, đêm có mưa nhỏ vài nơi, sáng sớm có sương mù và sương mù nhẹ rải rác, ngày trời nắng.

Từ đêm 2/3 đến ngày 5/3, có mưa rào và rải rác có giông. Trong cơn giông đề phòng lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Ngày 4 và 5/3 trời rét. Từ ngày 6/3 có mưa vài nơi, ngày trời nắng.

Thái An

Người phụ nữ Việt Nam ở Hàn Quốc mắc Covid-19 đang sống cùng chồng con

Người phụ nữ Việt Nam ở Hàn Quốc mắc Covid-19 đang sống cùng chồng con

 Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc hôm qua nhận được thông tin của Cơ quan quản lý dịch bệnh Hàn Quốc (KCDC) cho biết, một công dân Việt Nam đang sống cùng chồng và 2 con tại TP Deagu dương tính với Covid-19.