Sáng nay, Ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh Covid-19 tỉnh Quảng Nam công bố lộ trình di chuyển của du khách người Anh - ca dương tính với virus thứ 31.

Cụ thể, nam du khách từ Anh đến Hà Nội sáng 2/3 trên cùng chuyến bay VN0054 với bệnh nhân số 17 và ngồi ghế số 3D.

Sau đó, ông lưu trú tại khách sạn Sofitel Legend Metropole (Hà Nội). Ngày 4/3, ông đến Hạ Long (Quảng Ninh) du lịch, đi quanh vịnh Hạ Long trên thuyền Violet.

{keywords}
 

Ngày 5/3, du khách này đáp xuống sân bay Đà Nẵng trên chuyến bay VN185 từ Hà Nội (ghế 2D).

Đến 20h40 tối, ông di chuyển đến khách sạn Nam Hải (xã Điện Dương, thị xã Điện Bàn, Quảng Nam) trên xe của công ty lữ hành EXO. Ông nhận phòng rồi ăn tối và có tiếp xúc với nhiều nhân viên của khách sạn.

Hôm sau, du khách đến quán cà phê Nam Hải ăn sáng, sau đó ăn trưa tại nhà hàng Trưa Hoa Hiên (Cẩm Châu, TP Hội An) và thăm phố cổ Hội An.

Từ ngày 7/3 đến nay, ông được cách ly tại phòng của khách sạn Nam Hải.

Cách ly 16 người tiếp xúc gần với ca nhiễm Covid-19 thứ 31

Theo Ban chỉ đạo, ngày 7/3, 16 người tiếp xúc gần với bệnh nhân thứ 31 đã được cách ly và theo dõi y tế theo quy định.

Sau khi du khách có kết quả xét nghiệm dương tính hôm qua, khách sạn Nam Hải đã được khoanh vùng cách ly, phun thuốc khử trùng lần 2. 

14 người tiếp xúc gần với nam du khách được cách ly tập trung tại cơ sở y tế và lấy mẫu xét nghiệm. Bệnh nhân thứ 31 được đưa đến bệnh viện TƯ Huế để cách ly, điều trị.

Lê Bằng

Chủ tịch Hà Nội: Hành khách VN0054 cách ly tại nhà vẫn đi ra ngoài

Chủ tịch Hà Nội: Hành khách VN0054 cách ly tại nhà vẫn đi ra ngoài

Chủ tịch UBND Hà Nội cho biết có trường hợp hành khách trên chuyến bay VN0054 đang cách ly tại nhà, nhưng thực hiện không nghiêm túc, vẫn ra khỏi nhà…