Ngày 4/5, Giám đốc Sở Du lịch TP.HCM Nguyễn Thị Ánh Hoa cho biết đơn vị vừa gửi văn bản hướng dẫn đến các quận, huyện, ban lãnh đạo có khu, điểm du lịch đang đón khách để đảm bảo tuân thủ nghiêm những quy định của Bộ Y tế về công tác phòng, chống dịch Covid-19.

{keywords}
Du khách tham quan khu trung tâm TP.HCM

Đây là quy trình mẫu nhằm đảm bảo hoạt động của các doanh nghiệp lữ hành tuân thủ nghiêm những quy định của Bộ Y tế về công tác phòng, chống dịch Covid-19, kịp thời xử lý các tình huống phát sinh, ngăn chặn sự lây lan của dịch bệnh ra cộng đồng.

­Sở Du lịch quán triệt đến toàn thể lãnh đạo, nhân viên của doanh nghiệp lữ hành đồng thời tuyên truyền trong cộng đồng về việc tuân thủ nghiêm những quy định của Bộ Y tế về công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Tại các điểm tham quan, khu vui chơi lập đội phản ứng nhanh công tác phòng, chống dịch Covid-19. Đối với trường hợp khách có vấn đề về sức khỏe, đặc biệt thân nhiệt cao trên 37,5 độ C sẽ đưa khách vào khu vực cách ly của công ty (phòng riêng biệt hoặc trong một khu vực riêng có bán kính 2m so với khu vực làm việc của doanh nghiệp). 

Tại phòng cách ly, theo dõi nhiệt độ, dấu hiệu sinh tồn của bệnh nhân. Cấp thuốc hạ sốt và cho bệnh nhân nghỉ ngơi. Trường hợp không giảm sốt, khu, điểm du lịch liên hệ và thông báo ngay với trạm y tế phường/cơ quan chức năng về phòng, chống, kiểm soát dịch bệnh của TP nhằm có các biện pháp xử lý, kiểm tra dịch bệnh cho khách theo đúng quy trình tiếp theo.

{keywords}
Du khách được đo thân nhiệt để sàng lọc các mối nguy cơ lây nhiễm dịch Covid-19

Đồng thời, các đơn vị sẽ tiến hành các biện pháp phun khử khuẩn tại các khu vực tiếp xúc bệnh nhân và tại phòng cách ly và toàn bộ khuôn viên.

Sở cũng yêu cầu các khu, điểm du lịch phải thường xuyên sử dụng loa phóng thanh nhắc nhở khách và nhân viên của khu, điểm du lịch thực hiện nghiêm quy tắc "Khẩu trang - Khử khuẩn - Khoảng cách". Bắt buộc khử trùng bằng dung dịch Cloramin B trong khuôn viên khu, điểm du lịch với tần suất 4 lần/tháng.

Đề xuất phạt 12,5 triệu đồng người đăng kết quả xét nghiệm Covid-19 giả lên mạng

Đề xuất phạt 12,5 triệu đồng người đăng kết quả xét nghiệm Covid-19 giả lên mạng

Công an huyện Hòa Vang đã mời anh T. đến làm việc sau khi người này đăng tải phiếu kết quả xét nghiệm dương tính Covid-19 giả gây hoang mang dư luận.

Tuấn Kiệt