Theo báo cáo của Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP.HCM, đến nay, 43.898 trường hợp rời khỏi Đà Nẵng từ ngày 1 - 28/7 đang sinh sống tại TP.HCM đã đến khai báo y tế. Trong đó, 30.581 trường hợp đã được lấy mẫu xét nghiệm. 

TP.HCM hiện có 69 ca phát hiện nhiễm Covid-19. Trong đó, có 8 ca nhiễm mới đang cách ly điều trị tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới gồm: BN 449, BN 450, BN 510, 517, 518, 567, 568, BN 589. Tất cả các bệnh nhân đang ổn định, không sốt, không ho, không khó thở.

Cũng liên quan đến 8 nhiễm Covid-19 mới, TP đã lấy mẫu xét nghiệm 846 trường hợp là F1 và chưa phát hiện thêm trường hợp nhiễm Covid-19.

{keywords}
Hành khách đến sân bay Tân Sơn Nhất từ Đà Nẵng sẽ được cách ly tập trung 14 ngày

Trong cuộc họp sáng nay, Ban điều phối hoạt động tiếp nhận người thuộc diện cách ly y tế tại sân bay Tân Sơn Nhất cho biết, trong những ngày tới dự kiến sẽ tiếp nhận hơn 700 khách du lịch đang ở Đà Nẵng có nguyện vọng rời khỏi Đà Nẵng.

Đại diện Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.HCM, Đồng Nai, Bà Rịa - Vũng Tàu và các đơn vị liên quan đều thống nhất phương án cách ly tập trung tất cả những hành khách trở về từ Đà Nẵng đủ 14 ngày.

Trong đó, TP.HCM dự kiến sẽ tiếp nhận cách ly hành khách là người dân sinh sống tại Thành phố. Các hành khách có địa chỉ ở tỉnh thành khác sẽ được Bộ Tư lệnh thành phố phối hợp với các tỉnh để đưa về cách ly tập trung tại địa phương nơi mình sinh sống.

Ngoài ra, Cảng vụ Hàng không Miền Nam cũng đề xuất hành khách các tỉnh thuộc Quân khu 7 sẽ đáp chuyến bay tại Tân Sơn Nhất; các hành khách các tỉnh thuộc Quân khu 9 sẽ đáp chuyến bay tại Cần Thơ.

Hành khách phải cung cấp đầy đủ, chính xác thông tin và địa chỉ cư trú trước khi bay 2-3 ngày để được xác minh, chuẩn bị địa điểm cách ly, phương tiện đưa đón chu đáo và đảm bảo an toàn.

Bên cạnh đó, Ban điều phối và các Trung tâm Kiểm soát bệnh tật cũng kiến nghị Đà Nẵng tổ chức xét nghiệm xác định nhiễm virus SARS-CoV-2 cho các hành khách trước khi rời khỏi Đà Nẵng.

 

Phạt 1 triệu đồng người đàn ông từ Hà Nội về nhà không khai báo y tế

Ngày 2/8, anh Vi Văn Mơ (SN 1985, trú bản Đỉnh Sơn 2, xã Hữu Kiệm) đi lao động ở Hà Nội về quê nhưng không chủ động khai báo y tế. 

Do thời điểm trên, tại Hà Nội đang có ca bệnh nhiễm Covid-19 nên cán bộ xã yêu cầu anh Mơ đi khai báo y tế nhưng người này không chấp hành.

{keywords}
Anh Mơ làm việc với cơ quan chức năng

Trước hành vi trên, ngày 4/8, Chủ tịch UBND xã Hữu Kiệm ông Nguyễn Hữu Lượng ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực y tế đối với anh Mơ ở mức 1 triệu đồng.

Ngoài ra, anh Mơ phải tự cách ly tại nhà trong vòng 14 ngày, dưới sự giám sát của cán bộ địa phương.

Theo ông Lượng, xã Hữu Kiệm có 33 người từ vùng có dịch trở về đều được yêu cầu tự cách ly tại gia đình.

Phong tỏa ngõ nơi bệnh nhân 714 sinh sống ở Hà Nội

Phong tỏa ngõ nơi bệnh nhân 714 sinh sống ở Hà Nội

Gần 20 ngày từ Đà Nẵng về, bệnh nhân 714 nhiễm Covid-19 đi lại nhiều nơi ở Hà Nội, ngoài ra còn về quê ở Nam Định, Thái Bình.

 

 

Cách cài đặt Bluezone giúp cảnh báo người nghi nhiễm Covid-19

Bluezone là ứng dụng giúp cảnh báo sớm cho người dùng nếu họ chẳng may từng tiếp xúc với những người bị nhiễm Covid-19.
Để nhận được các cảnh báo từ Bluezone, việc đầu tiên cần làm là tải về và cài đặt ứng dụng này.
Link tải Bluezone trên Android
Link tải Bluezone trên iOS
Sau khi cài đặt, người dùng cần cấp quyền cho ứng dụng Bluezone truy cập vào bộ nhớ và kết nối Bluetooth để nhận được cảnh báo từ ứng dụng.

Nguy cơ cao từ chuyến bay Đà Nẵng - Hà Nội có 6 người nhiễm Covid-19

Nguy cơ cao từ chuyến bay Đà Nẵng - Hà Nội có 6 người nhiễm Covid-19

Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung chiều nay (5/8) chủ trì cuộc họp Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 TP Hà Nội phiên thứ 46.

Tuấn Kiệt - Phạm Tâm