Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP Hà Nội (CDC), Sở Y tế Hà Nội vừa tổ chức hội nghị dự thảo kế hoạch chiến dịch tiêm vắc xin phòng Covid-19.

Bác sĩ Ngô Khánh Hoàng, Phó Trưởng khoa Phòng chống bệnh truyền nhiễm, CDC cho biết, chiến dịch tiêm chủng vắc xin Covid-19 lần này rất lớn với mục tiêu tổ chức tiêm chủng nhanh nhất, cao điểm đạt 200 nghìn mũi tiêm/ngày trên toàn thành phố.

Vì vậy, yêu cầu đặt ra là phải đảm bảo giãn cách, không để tụ tập đông người làm lây lan dịch bệnh khi tổ chức tiêm chủng. Đảm bảo tiêm chủng an toàn, chất lượng, đúng tiến độ cho các nhóm đối tượng ưu tiên theo quy định và tiếp cận công bằng, minh bạch, công khai cho người dân.

Để thực hiện được mục tiêu trên, CDC Hà Nội xây dựng dự kiến 3 phương án tổ chức triển khai như sau:

Phương án 1: Thiết lập 1.000 - 1.200 điểm tiêm trên toàn thành phố, gồm cả lưu động và cố định.

Phương án 2: Thiết lập 2 điểm tiêm/1 xã, phường.

Phương án 3: Thiết lập điểm tiêm theo quy mô dân số.

Tại hội nghị các lãnh đạo trung tâm y tế các quận, huyện, thị xã nêu lên những thuận lợi và khó khăn cũng như đóng góp các ý kiến vào các phương án để khi triển khai tổ chức tiêm chủng vắc xin Covid-19 diễn ra thuận lợi và an toàn.

PGS.TS Hoàng Đức Hạnh, Phó Giám đốc Sở Y tế Hà Nội đề nghị các đơn vị tổ chức tiêm nhanh, đạt tỷ lệ cao nhưng vẫn phải đảm bảo giãn cách.

Lập danh sách và quản lý đối tượng tiêm cụ thể, tại các địa phương chính quyền cơ sở phải lập danh sách và vận động người đi tiêm.

Các đơn vị chuẩn bị bổ sung bơm kim tiêm, hộp an toàn, vật tư tiêu hao, cơ số thuốc phòng chống sốc. Lập danh sách cán bộ cần tập huấn cấp chứng nhận an toàn tiêm chủng bổ sung để thực hiện nhiệm vụ. Ngoài ra, CDC và Sở Y tế chuẩn bị một số đội cơ động hỗ trợ các quận huyện khi có yêu cầu.

Thành Nam

Thủ tướng: Nghiên cứu tiêm vắc xin phòng Covid-19 cho trẻ em

Thủ tướng: Nghiên cứu tiêm vắc xin phòng Covid-19 cho trẻ em

Thủ tướng yêu cầu nghiên cứu, xem xét tiêm vắc xin phòng Covid-19 cho trẻ em; khẩn trương có kế hoạch dạy, học và thi phù hợp cho từng cấp học tại từng địa phương.