Khoảng 21h ngày 2/8, tại khu vực phong tỏa ở phường Chương Dương (Hoàn Kiếm), qua tuần tra kiểm soát, Tổ công tác Công an quận Hoàn Kiếm phát hiện 3 thanh niên có hành vi đưa nhiều bao tải chở giò chả qua hàng rào vào bên trong khu cách ly để bán.

Qua tìm hiểu, 3 thanh niên này chở giò chả đến cửa hàng giò chả nằm ngay sát đê nên đã tìm cách đưa giò chả qua hàng rào đê (là bức tường của con đường gốm sứ, cao 2m) vào bên trong sẽ có người ra nhận.

{keywords}
 
{keywords}
 

Cả 3 người cùng toàn bộ số giò chả chưa kịp chuyển qua hàng rào đã được đưa về Công an phường Phúc Tân làm rõ, UBND quận Hoàn Kiếm sau đó đã ra quyết định xử phạt 3 trường hợp nêu trên với tổng số tiền 6 triệu đồng.

Trước đó, vào tối 1/8, một gia đình cùng con nhỏ cũng trèo rào vào bên trong khu vực cách ly nhưng đã bị lực lực chốt chặn phát hiện. Quan tìm hiểu, gia đình này thuê nhà ở khu vực phường Chương Dương, trước khi bị phong toả đã đi ra ngoài, đến tối không dám đi qua chốt nên trèo rào vào bên trong.

Vì điều kiện gia đình rất khó khăn, đang nuôi con nhỏ, Tổ công tác chỉ nhắc nhở, không xử phạt và tặng thêm một số hàng thiết yếu để gia đình dùng trong những ngày giãn cách.

Theo Công an quận Hoàn Kiếm, các lực lượng đã thiết lập 2 lớp kiểm soát, đảm bảo người dân bên trong không thể ra vào chốt nếu không được sự cho phép của các lực lượng. Cùng với đó, Tổ Covid cộng đồng hàng ngày có nhiệm vụ đưa lương thực, các mặt hàng thiết yếu vào trong cho các hộ gia đình ở khu vực cách ly.

{keywords}
Các trường hợp được đưa về trụ sở UBND phường để lập biên bản xử phạt hành chính

Trước đó, trong tuần tra, kiểm soát và xử lý vi phạm về phòng chống dịch, tối 2/8, Công an quận Hoàn Kiếm phối hợp với các lực lượng chức năng đã phát hiện nhiều trường hợp ra đường không có lý do cần thiết. 

Qua việc tuần tra, lực lượng công an phát hiện và kiểm tra 9 trường hợp có hành vi trốn tránh các chốt kiểm soát trên địa bàn phường Phúc Tân. Các trường hợp trên có hành vi leo vào, ra để nhận đồ qua đê 401. Khi kiểm tra, tất cả đều không xuất trình được giấy đi đường, lý do ra đường quy định theo Chỉ thị 17 của Chủ tịch UBND thành phố. 

Căn cứ vi phạm của 9 trường hợp nêu trên, Công an quận Hoàn Kiếm bàn giao cho UBND phường phúc Tân để ra quyết định xử phạt hành chính, mỗi cá nhân bị xử phạt 2 triệu đồng về hành vi ra ngoài không có lý do. 

Nguyễn Trí - Đoàn Bổng

Cảnh tiếp tế lương thực ở phường hơn 20 nghìn dân bị cách ly ở Hà Nội

Cảnh tiếp tế lương thực ở phường hơn 20 nghìn dân bị cách ly ở Hà Nội

Do đặc thù phường Chương Dương (quận Hoàn Kiếm, Hà Nội) không có chợ dân sinh nên khi bị cách ly, chính quyền tổ chức các tổ tiếp nhận và vận chuyển nhu yếu phẩm.