- Sáng nay, lễ trao giải cuộc thi "Sáng kiến vì cộng đồng 2015" và phát động phong trào thi đua sáng tạo được Tạp chí Cộng sản, Bộ Khoa học và Công nghệ, Trung ương Hội LHTN Việt Nam phối hợp với Đại học Quốc gia Hà Nội tổ chức.

Sau gần 5 tháng triển khai, ban tổ chức cuộc thi “Sáng kiến vì cộng đồng” đã nhận được 177 sáng kiến của các cá nhân và tập thể trong toàn quốc. 

Các sáng kiến tham dự đa dạng về các lĩnh vực: giáo dục, y tế, giao thông, khoa học công nghệ, du lịch, bảo vệ môi trường, nông nghiệp và tình nguyện vì cộng đồng. 

Qua thẩm định, xét duyệt, ban tổ chức đã lựa chọn ra 11 sáng kiến xuất sắc, tiêu biểu nhất để trao các giải.

{keywords}
Chủ tịch UB TƯ MTTQ VN Nguyễn Thiện Nhân trao giải nhất của cuộc thi

Tới dự và phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch UB TƯ MTTQ Việt Nam Nguyễn Thiện Nhân nhấn mạnh, "Sáng kiến vì cộng đồng" không chỉ nhằm tôn vinh các nhà khoa học mà còn nâng cao nhận thức và khơi dậy niềm tự hào về trí tuệ Việt Nam, tinh thần đam mê lao động sáng tạo trong các tầng lớp nhân dân, đặc biệt là thế hệ trẻ Việt Nam.

“Chúng ta thực hiện nền kinh tế thị trường, trong đó cạnh tranh là một động lực. Nó phục vụ trực tiếp cho người tham gia cạnh tranh, đó là doanh nghiệp phải làm ăn tốt, hiệu quả. Muốn làm ăn tốt phải có sáng kiến, sáng tạo thì mới tăng thu nhập và nộp ngân sách cũng tăng", ông Nguyễn Thiện Nhân nói.

Ông Nguyễn Thiện Nhân khẳng định, MTTQ  thông qua các tổ chức thành viên như thanh niên, phụ nữ, Hội Nông dân... sẽ là nơi tiếp nhận các sáng kiến. 

{keywords}
Chủ tịch UB TƯ MTTQ VN Nguyễn Thiện Nhân thăm quan các gian hàng khoa học công nghệ của Đại học Quốc gia Hà Nội

Ông đề xuất, cuộc thi "Sáng kiến vì cộng đồng" sẽ trở thành một giải thưởng có tên "Sáng kiến vì cộng đồng và sáng tạo vì Tổ quốc Việt Nam", nhằm khen thưởng cả hai tầng phục vụ người dân và phục vụ Tổ quốc.

Tại buổi lễ, Chủ tịch UB TƯ MTTQ Việt Nam Nguyễn Thiện Nhân đã trao giải nhất cho Hội thầy thuốc trẻ Việt Nam với sáng kiến "Chương trình tiếp sức người bệnh".

Ban tổ chức cũng đã trao 2 giải nhì, 3 giải ba, 5 giải khuyến khích cho tác giả, nhóm tác giả có sáng kiến đạt giải.

Hồng Nhì - Ảnh: Hoàng Long