- UB Nhà nước về người VN ở nước ngoài tổ chức đưa đoàn kiều bào, báo chí kiều bào ra thăm, tặng quà nhân dân, chiến sĩ Trường Sa vào tháng 4 này.


{keywords}

Kè chắn sóng trên đảo An Bang. Ảnh: Kiên Trung

Thông tin do Thứ trưởng Ngoại giao Nguyễn Thanh Sơn, Chủ nhiệm UB nói trên cho hay ở buổi họp báo chiều 3/4 tại Hà Nội. Cùng với hoạt động này, một lễ cầu siêu tưởng niệm các liệt sĩ và công dân Việt Nam đã hy sinh để bảo vệ chủ quyền biển đảo của Tổ quốc cũng sẽ được tổ chức, đồng thời là một hoạt động chính của chuyến thăm Trường Sa của đoàn kiều bào.

Thời gian dự kiến diễn ra từ 16/4 đến 28/4, với lịch trình di chuyển trên 7-8 đảo thuộc chủ quyền của Việt Nam ở quần đảo Trường Sa.

Theo Thứ trưởng cho hay trong đoàn có người chưa từng trở về quê hương sau khi di tản, từng có những tiếng nói, tư tưởng hận thù, cực đoan. Nhưng phía UB đã tiếp cận, vận động và chủ động mời về nước để tìm hiểu tình hình đất nước ngày nay và đặc biệt là đến với Trường Sa - nơi chính họ cũng dành nhiều tình cảm, yêu thương như những người dân ở trong nước.

"Công tác đảm bảo an ninh, hậu cần, tổ chức chuyến đi đã được chuẩn bị kỹ" - Thứ trưởng Nguyễn Thanh Sơn nói.

Vừa qua, Thứ trưởng Sơn đã dẫn đầu đoàn công tác vận động cộng đồng đến Mỹ, Canada và Hàn Quốc. Trong các cuộc tiếp xúc, nhiều kiều bào đã bày tỏ nguyện vọng về nước tham gia các hoạt động và đóng góp cho sự phát triển của đất nước.

Ông Sơn cũng cho hay, bà con Việt kiều cũng bày tỏ phấn khởi trước thông tin Việt Nam đón nhận tàu ngầm để góp phần bảo vệ vùng biển chủ quyền của Việt Nam.

Linh Thư