Trao đổi với VietNamNet sáng nay (28/7), Chủ tịch UBND quận Hoàng Mai Nguyễn Minh Tâm cho biết, tối 27/7, quận Hoàng Mai phát sinh 1 ca F0, là người bán trứng tại chợ đầu mối phía Nam (còn gọi là chợ Đền Lừ), do Công ty Hapro quản lý.

{keywords}
Chợ đầu mối đã tạm dừng hoạt động

Bệnh nhân SN 1971, bị sốt từ tối 26/7. Người này đi khám tại BV Thanh Nhàn vào sáng 27/7, phát hiện dương tính SARS-CoV-2. Chính quyền đã cho phong toả, dừng hoạt động chợ đầu mối, để khử khuẩn và truy vết từ 22h ngày 27/7.

Lực lượng y tế của quận và phường đã khẩn trương xét nghiệm sàng lọc những người bán hàng tại chợ, thông báo tìm những người mua hàng liên quan để kiểm tra, theo dõi.

{keywords}
 

Ông Tâm cho hay, đây là khu vực chợ đầu mối phía Nam, có đông người mua bán, do vậy quận sẽ quyết liệt truy vết trong sáng nay.

{keywords}
Xung quanh khu vực chợ, lực lượng chức năng đã căng dây

Theo báo cáo nhanh của UBND phường Hoàng Văn Thụ, ca bệnh bán hàng tại khu A của chợ (gần BQL chợ). Trong vòng 14 ngày, người này chỉ bán trứng ở chợ rồi về nhà, không đi đâu, không ra khỏi Hà Nội. Sau khi nhận trứng từ người giao, người chồng chở ra cho vợ bán tại chợ. Hiện, bệnh nhân được điều trị tại BV Thanh Nhàn.

21h ngày 27/7, sau khi nhận thông tin, UBND phường đã ra thông báo tạm thời phong toả ngách 15 ngõ Gốc Đề, phường Hoàng Văn Thụ; tổ chức phun khử khuẩn toàn bộ khu vực.

Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 quận Hoàng Mai thông báo tìm người đến mua trứng tại dãy hàng trứng (cạnh nhà điều hành BQL chợ) chợ đầu phía Nam trong khung giờ 4-12h từ ngày 20-27/7.

Người đã đến địa điểm này tự cách ly tại nhà và khai báo ra trạm y tế nơi cư trú hoặc gọi điện đến số 0243 6332628 (Trung tâm Y tế quận Hoàng Mai) để được tư vấn.

Nằm tại khu đô thị Đền Lừ (Hoàng Mai), chợ đầu mối phía Nam được khá nhiều tiểu thương tại Hà Nội và các tỉnh tới buôn bán kinh doanh. Chợ bán nhiều mặt hàng, từ rau củ quả, thực phẩm, thủy hải sản đến quần áo, đồ gia dụng,... Dân buôn thường đến nhập hàng với số lượng lớn.

 Trần Thường

Bí thư Hà Nội: Các quận, huyện triển khai ngay việc phát phiếu đi chợ

Bí thư Hà Nội: Các quận, huyện triển khai ngay việc phát phiếu đi chợ

Cho rằng mô hình phát phiếu đi chợ, siêu thị tại quận Tây Hồ là cần thiết để bảo đảm giãn cách, Bí thư Hà Nội Đinh Tiến Dũng yêu cầu các quận, huyện, thị xã nghiên cứu triển khai ngay.