- Sau hơn 1 tháng xảy ra vụ trọng án giết 6 người ở xã Minh Hưng, huyện Chơn Thành, tỉnh Bình Phước, sáng nay (11/8) công an đưa các bị can đến dựng lại hiện trường, diễn biến lúc gây án.

Đàm Đệ - PV

11/08/2015 | 12:46

12h40

Cơ quan công an kết thúc buổi thực nghiệm hiện trường. 2 bị can Dương và Tiến được đưa lên 2 xe bít bùng, di chuyển trở lại nhà tạm giam công an tỉnh Bình Phước để chờ ngày đưa ra xét xử.

{keywords}

{keywords}

Xe chở 2 bị can rời biệt thự nơi xảy ra vụ thảm sát 6 người, kết thúc buổi thực nghiệm hiện trường.

 

Thu gọn
11/08/2015 | 12:00

12h00

Dương và Tiến rời hiện trường căn phòng ngủ trên tầng 1 ngôi nhà. Sau đó chúng mô tả hành động Dương có 2 lần dỗ dành bé Na (là con út của ông Mỹ) ngủ. 

Cụ thể, sau khi sát hại 2 cô gái, Dương và Tiến đang bước xuống cầu thang thì nghe bé Na thức giấc và khóc trong phòng vợ chồng ông Mỹ. Thấy vậy, Dương vào bế bé Na trên tay dỗ dành cho đến khi ngủ lại rồi đặt xuống nệm trên giường. 

{keywords}

Bị can Nguyễn HảI Dương được công an áp giải thực nghiệm hiện trường. (Ảnh: CTV)

Khi Dương và Tiến vừa đi ra cửa thì bé Na thức giấc, khóc thêm lần nữa; cả 2 quay lại. Dương lại dỗ dành cho bé Na nín khóc, ngủ lại... mới cùng Tiến lấy xe rời khỏi hiện trường bằng cổng chính của căn biệt thự. 

{keywords}
2 nghi can đang thực nghiệm hiện trường. (Ảnh: CTV)

Hành động này của Dương, đúng như thiếu tướng Hồ Sĩ Tiến - Cục trưởng Cục cảnh sát hình sự, Bộ Công an nhận định tại buổi họp báo sau khi khám phá vụ án: đó là lòng trắc ẩn của tên tội phạm và chút tình người còn sót lại trong Nguyễn Hải Dương.

Thu gọn
11/08/2015 | 11:47

11h35

Dương và Tiến được đưa di chuyển quay lại phòng ngủ tại tầng 1 ngôi nhà. Cả 2 mô tả cảnh đã xuống tay giết 2 nạn nhân Linh và Như do trinh sát công an đóng giả vai, trong đó Tiến là người trợ giúp khống chế 2 nạn nhân, còn Dương dùng dao xuống tay. 

Khi vừa xuống tay với Linh - là người mình yêu, Dương ghé sát tai của cô gái này nói nhỏ "những chuyện xảy ra hôm nay là do anh bị đối xử bạc bẽo"….

Thu gọn
11/08/2015 | 11:24

10h45

Bên trong công tác thực nghiệm hiện trường vẫn tiếp diễn. Gần trưa, do trời nắng nóng nên lượng người hiếu kỳ đã vơi bớt, không còn đông như buổi sáng. Tuy nhiên công an vẫn phong tỏa 1 khu vực rộng lớn xung quanh hiện trường thực nghiệm...

 

An ninh nghiêm ngặt buổi dựng hiện trường vụ giết 6 người

Sáng nay (11/8), Công an Bình Phước đã đưa 2 bị can trong vụ thảm sát 6 người đến dựng lại hiện trường, diễn biến lúc gây án. Hình ảnh do PV VietNamNet ghi nhận.

Thu gọn
11/08/2015 | 10:41

10h30

Dương và Tiến tiếp tục diễn lại cảnh sau khi sát hại cháu Quốc Anh thì quay lại phòng của vợ chồng ông Mỹ - bà Nga và sát hại họ.

{keywords}
Giám đốc công an tỉnh Bình Phước, Đại tá Trần Thắng Phúc tại hiện trường.

Được biết, Đại tá Trần Thắng Phúc - Giám đốc công an tỉnh Bình Phước có mặt để trực tiếp chỉ đạo công tác giám sát 2 bị can diễn lại diễn biến lúc gây án.

Thu gọn
11/08/2015 | 10:33

9h55

Hiện trường vẫn được canh gác nghiêm ngặt. Người dân vẫn tập trung ở cửa bên hông theo dõi tình hình.

{keywords}
(Ảnh: Đinh Tuấn)

Thu gọn
11/08/2015 | 10:00

9h45

Dương, Tiến diễn lại cảnh cầm hung khí đi từ tầng 1 xuống tầng trệt bằng lối cầu thang, rồi vào phòng ngủ của vợ chồng ông Mỹ - bà Nguyễn Lê Thị Ánh Nga (SN 1973), khống chế 2 người này và con trai Lê Quốc Anh (SN 2000).

{keywords}
2 đối tượng diễn lại cảnh leo ban công (Ảnh: CTV)

Thông tin từ hiện trường cho biết, vừa diễn thực nghiệm Dương tra hỏi bà Nga về nơi cất giấu tài sản. Bà Nga được dẫn tới mở két sắt nhưng bên trong có chứa tài sản không đáng kể.

Dương, Tiến dẫn Quốc Anh sang một phòng bên cạnh ngay tại tầng trệt. 2 nghi can diễn lại cảnh tra hỏi cháu Quốc Anh chỗ giấu tài sản nhưng Quốc Anh nói không biết. Sau đó, chúng xuống tay với thiếu niên này.

Thu gọn
11/08/2015 | 09:35

9h15

{keywords}

Thực nghiệm hiện trường tại căn phòng ngủ trên lầu 1 của căn biệt thự.

Dương và Tiến diễn lại cảnh đột nhập vào bên trong ngôi biệt thự của ông Mỹ bằng cách leo lên ban công tầng 1 ngôi nhà.

Cụ thể Dương leo lên trước. Tiến ở dưới cầm theo giỏ xách chứa hung khí, chuyển lên rồi leo lên sau bằng lối này. Sau đó Dương và Tiến diễn lại cảnh vào phòng ngủ tại lầu 1, cầm dao khống chế 2 cô gái là Lê Thị Ánh Linh (SN 1991 - là người yêu cũ của Dương) và Dư Thị Tố Như (SN 1997, là cháu ông Mỹ). Cả 2 dùng dây trói chân, trói tay 2 cô gái này vào song cửa sổ, dùng vải nhét vào miệng họ...

Thu gọn
11/08/2015 | 09:05

9h00

Ghi nhận của PV Đàm Đệ, trước hiện trường căn biệt thự có khoảng chục xe ô tô của lực lượng cảnh sát đậu trước, che chắn, hạn chế tầm nhìn.

Theo nguồn thông tin trong hiện trường, Dương và Tiến đã bắt đầu diễn lại những tình tiết, diễn biến lúc gây án. Bắt đầu là tại khu vực cổng khi chúng liên lạc em Dư Minh Vỹ (SN 2001, cháu ông Mỹ) ra mở cổng chính của ngôi biệt thự và sát hại em này tại đây

Thu gọn
11/08/2015 | 08:42

8h30

Theo thông tin từ trong hiện trường, việc thực nghiệm diễn biến lúc Dương và Tiến gây án có sự giám sát của đại diện Viện KSND tỉnh Bình Phước, nhóm 3 luật sư của đoàn luật sư tỉnh Bình Phước được chỉ định bảo vệ quyền lợi hợp pháp cho các bị can ngay từ giai đoạn điều tra.

Nghi can thứ 3 liên quan vụ án là Trần Đình Thoại (27 tuổi, quê Vĩnh Long) không có mặt trong thực nghiệm vì Thoại không trực tiếp gây án.

Ngoài ra, vì đây là vụ án dư luận đặc biệt quan tâm, dù đã chuyển giao công an tỉnh Bình Phước để mở rộng điều tra, sau khi phá án, nhưng sáng 11/8, Bộ Công an phía Nam có 1 tổ công tác cũng có mặt, tham gia giám sát việc thực nghiệm hiện trường.

Thu gọn
11/08/2015 | 08:40

8h15

Đại tá Trần Thắng Phúc - Giám đốc công an tỉnh Bình Phước xác nhận, việc thực nghiệm hiện trường là... bí mật, lực lượng công an được huy động đông đến bảo vệ hiện trường là nhằm hạn chế người dân hiếu kỳ, gây ảnh hưởng đến công tác điều tra và đảm bảo tình hình trật tự. Đại tá Phúc cũng cho biết, phóng viên báo chí cũng không được tiếp cận gần hiện trường.

{keywords}
Việc thực nghiệm hiện trường là... bí mật.

Thu gọn
11/08/2015 | 08:37

8h05

Khoảng 4 - 5 ngày trước đó, cơ quan công an đã mang bạt đến, rào chắn khá kỹ lưỡng xung quanh hàng rào của căn biệt thự.

{keywords}
Hiện trường được bảo vệ nghiêm ngặt.

Việc thực nghiệm, dựng lại hiện trường hôm nay, được cho là “bí mật”; hạn chế sự tác nghiệp của báo chí. Hàng chục phóng viên báo chí có mặt tại hiện trường những không tiếp cận để tác nghiệp.

Trước đó, khoảng 6h15, có một người đàn ông lạ đã cầm gậy tấn công những phóng viên có mặt trước hiện trường ngôi nhà. Theo người dân xung quanh, đây là người thân của gia đình 6 nạn nhân bị sát hại. 30 phút sau, khi lực lượng công an xuất hiện, người đàn ông này mới chịu bỏ đi…

Thu gọn
11/08/2015 | 08:35

5h50

Cả 2 nghi can Nguyễn Hải Dương và Vũ Văn Tiến được đưa đến hiện trường.

{keywords}

{keywords}

Bên ngoài căn nhà là hiện trường vụ án, lực lượng công an lên đến hàng trăm người, gồm: công an huyện Chơn Thành, cảnh sát 113, CSCĐ... phong toả nghiêm ngặt 1 đoạn đường trước căn biệt thự. Đoạn quốc lộ 13, đi qua trước căn biệt thự, hướng từ huyện Hớn Quản về TP.HCM, công an đã cấm xe lưu thông.

Thu gọn
11/08/2015 | 08:32

5g30

{keywords}
Hàng trăm cảnh sát có mặt tại hiện trường vụ án mạng sáng 11/8.

Theo ghi nhận, hai bị can Nguyễn Hải Dương (SN 1991, quê An Giang) và Vũ Văn Tiến (SN 1991, quê Bình Phước, cùng tạm trú huyện Hóc Môn) được cho là hung thủ gây ra vụ án mạng khiến 6 người trong một gia đình thiệt mạng cách đây hơn 1 tháng, được công an di chuyển khỏi trại tạm giam công an tỉnh Bình Phước trên 2 xe chuyên dụng khác nhau.

Như VietNamNet đã thông tin, rạng sáng 7/7, có 6 thành viên trong gia đình ông Lê Văn Mỹ (SN 1968) ở ấp 2, xã Minh Hưng, huyện Chơn Thành, tỉnh Bình Phước bị sát hại tại biệt thự riêng cũng là trụ sở công ty kinh doanh của gia đình. Qua điều tra, 4 ngày sau, công an bắt giữ Dương và Tiến được cho là hung thủ trực tiếp gây án.

Từ khai báo của Dương, đến chiều tối 9/8 công an tiếp tục bắt giữ Trần Đình Thoại (SN 1988, quê Vĩnh Long, tạm trú Q.Gò Vấp).

Thoại được cho là đã cũng Dương lên kế hoạch, giết người cướp tài sản nhắm vào gia đình ông Mỹ. Nhưng khi gây án, vì lý do ngoài ý muốn nên kế hoạch của chúng không thành công. Sau đó Dương mới rủ Tiến tham gia và đã gây ra vụ thảm sát rạng sáng 7/7.

Đàm Đệ - Đinh Tuấn

Thu gọn