Đại diện Cục Hàng không VN cho biết, kể từ ngày 7/2, ngay sau khi Chính phủ Hàn Quốc khuyến cáo công dân nước này không di chuyển đến một số nước Đông Nam Á, các hãng đã giảm tần suất chuyến bay giữa Việt Nam - Hàn Quốc. Một số chuyến đến Incheon (Seoul) đã dừng bay.

Vietnam Airlines cho hay, đến thời điểm này hãng đã dừng các chuyến bay Đà Nẵng - Incheon và Cam Ranh (Nha Trang) - Incheon.

Các chuyến bay Hà Nội/TP.HCM - Incheon và Hà Nội/TP.HCM - Busan, Vietnam Airlines vẫn duy trì nhưng tần suất đã giảm đáng kể do lượng hành khách giảm.

Tương tự, Bamboo Airways cũng giảm tần suất bay do nhu cầu đi lại của hành khách giảm. Hãng đang thực hiện các đường bay Cam Ranh/Đà Nẵng - Incheon. 

{keywords}
Dừng nhiều chuyến bay từ Việt Nam - Hàn Quốc do dịch Covid-19

Các hãng hàng không cho biết, nhiều hành khách (cả Việt Nam và Hàn Quốc) đã chủ động huỷ chuyến ngay sau khi dịch Covid-19 bùng phát ở Hàn Quốc, do đó tần suất các chuyến bay giảm là tất yếu.

Theo dõi sát tình hình

Trao đổi với VietNamNet, đại diện Bộ GTVT cho biết, đường bay Việt Nam - Deagu (Hàn Quốc) chỉ Vietjet Air còn chuyến bay hợp đồng, còn lại các hãng đã dừng bay vì không có khách. 

Đối với các đường bay còn lại, Chính phủ và Bộ GTVT đang theo dõi sát các giải pháp của Chính phủ Hàn Quốc với dịch Covid-19, nhất là sau khi nước này đưa ra khuyến cáo công dân trong nước không nên sang 6 nước Đông Nam Á, trong đó có Việt Nam

Dự kiến chiều mai, Chính phủ và Ban chỉ đạo chống dịch Covid-19 sẽ họp, sau đó có kế hoạch cụ thể đối với các chuyến bay Việt Nam - Hàn Quốc.

Trước đó, hôm 21/2, một số trang thông tin điện tử nêu Cục Hàng không VN yêu cầu cấm vô thời hạn các chuyến bay đã cấp cho các hãng khai thác giữa Việt Nam và Hàn Quốc, tiếp theo là giữa Việt Nam và Nhật Bản từ ngày 20/2. Cục khẳng định đó hoàn toàn là tin giả mạo, bịa đặt, mang tính phá hoại hoạt động hàng không nói riêng và hoạt động kinh tế - xã hội nói chung.

Cục Hàng không VN sau đó đã báo cáo Bộ GTVT, Bộ Công an, Bộ TT&TT để xác minh, xử lý các tổ chức, cá nhân tung tin trên.

'Nếu dịch ở Hàn Quốc phức tạp, Hà Nội phải đón công dân về nước'

'Nếu dịch ở Hàn Quốc phức tạp, Hà Nội phải đón công dân về nước'

Chủ tịch Hà Nội lưu ý, nếu Hàn Quốc diễn biến phức tạp, rất có thể trong những ngày tới, Hà Nội sẽ phải lên kế hoạch đón những công dân về để cách ly, giám sát. 

Vũ Điệp