- Cơ quan chức năng Hải Phòng yêu cầu BQL khu lịch Hòn Dáu tạm thời phong toả và hạn chế cho người vào thăm quan tượng 12 con giáp khoả thân.

Trao đổi với VietNamNet chiều nay, ông Hoàng Văn Thiềng, GĐ công ty cổ phần du lịch quốc tế Hòn Dáu cho biết: Hôm nay đoàn liên ngành TP Hải Phòng bao gồm Sở Văn hóa - Thể thao Hải Phòng, Phòng An ninh chính trị nội bộ, Công an TP Hải Phòng và UBND quận Đồ Sơn đã làm việc với ban lãnh đạo công ty về hệ thống tượng 12 con giáp.

“Kết luận của đoàn công tác yêu cầu công ty chúng tôi đóng khu vườn tượng lại không cho lên thăm quan để chờ kết quả của hội đồng giám định nghệ thuật.

{keywords}
Tổ công tác thăm và kiểm tra khu tượng

Liên quan đến việc không cho du khách lên tham quan, ông Thiềng nói sẽ cho quây kín khu vườn tượng và làm cửa để mở ra phục vụ người lớn nếu họ có nhu cầu. Ban quản lý khu du lịch đã để biển cảnh báo và không tiếp nhận trẻ em dưới 18 tuổi lên tham quan tượng.

Giám đốc Sở du lịch TP Hải Phòng Nguyễn Thị Thương Huyền cho biết: Khi xuống làm việc với công ty du lịch quốc tế Hòn Dáu thì mới nhận thấy có nhiều nội dung khác không như thông tin ban đầu.

Đoàn công tác đã có yêu cầu phía công ty tạm thời phong toả khu vườn tượng, hạn chế việc tham quan. Điều này nhằm đảm bảo việc khách quan minh bạch cho hội đồng nghệ thuật sắp tới đưa ra đánh giá, thẩm định vườn tượng”.

{keywords}
Vườn tượng hiện vẫn để nguyên hiện trạng và sẽ được khu du lịch quây bạt, hạn chế đối tượng tham quan.

“Tuy nhiên việc tạm thời ngừng tham quan, phong toả khu tượng mới dừng lại ở lời nói, chưa có văn bản kết luận chỉ đạo cụ thể. Do vậy, việc phong tỏa chưa thể ép buộc mà dừng lại ở góc độ cùng hợp tác để chờ kết luận chính thức”, bà huyền thông tin thêm.

Tranh cãi quanh tượng 12 con giáp khỏa thân như người ở Hòn Dáu

Tranh cãi quanh tượng 12 con giáp khỏa thân như người ở Hòn Dáu

Tại khu du lịch Hòn Dáu có loạt tượng 12 con giáp hình thù quái dị, trần truồng phản cảm gây tranh cãi trong dư luận.

Nữ giám đốc Sở lý giải mặc quần cho tượng 12 con giáp

Nữ giám đốc Sở lý giải mặc quần cho tượng 12 con giáp

“Chỉ thị” mặc quần cho 12 con giáp tại khu du lịch Hòn Dáu, Giám đốc Sở Du lịch Hải Phòng cho biết, đó là giải pháp tạm thời.

Đeo nho xanh đỏ lên chỗ nhạy cảm tượng 12 con giáp khỏa thân

Đeo nho xanh đỏ lên chỗ nhạy cảm tượng 12 con giáp khỏa thân

Bộ tượng 12 con giáp ở Hòn Dáu hôm nay được tháo quần bơi, thay vào đó là chùm nho xanh đỏ che vị trí nhạy cảm.

Cha đẻ tượng 12 con giáp khỏa thân: Tôi muốn tôn vẻ đẹp thuần khiết, cao thượng

Cha đẻ tượng 12 con giáp khỏa thân: Tôi muốn tôn vẻ đẹp thuần khiết, cao thượng

Nhà điêu khắc Trần Minh Tuấn, tác giả tạo nên 12 tượng con giáp ở Hòn Dáu đang gây xôn xao dư luận, lên tiếng.  

Hoài Anh