Bạn đọc Đức Anh ở Long Biên, Hà Nội đặt câu hỏi:
 
Tôi là người Hà Nội có Công ty kinh doanh lương thực (gạo). Tôi có giấy đi đường để đi lại phục vụ khách hàng. Tôi cần đến TP Bắc Ninh (tỉnh Bắc Ninh) gặp khách hàng ký hợp đồng mua bán gạo. Tôi đi trong vòng 90 phút và quay lại Hà Nội ngay trong ngày bằng ô tô cá nhân mang BKS Hà Nội. Vậy xin hỏi, tôi cần những giấy tờ gì để đi ra và vào lại Hà Nội. 

{keywords}
Công an kiểm soát người ra vào Hà Nội. Ảnh: Đoàn Bổng

Trả lời:

Vấn đề này, người trực điện thoại đường dây nóng của TP Hà Nội về phòng chống dịch bệnh cho hay:

Trong thời gian Hà Nội giãn cách xã hội, người dân chỉ ra đường trong trường hợp thật sự cần thiết. Người dân phải có giấy đi đường được cơ quan có thẩm quyền cấp.

Trường hợp này, người dân cần mang theo các loại giấy tờ sau:
Giấy đi đường nêu rõ mục đích về Bắc Ninh mua lương thực, thực phẩm; giấy xét nghiệm PCR âm tính trong thời hạn 3 ngày; căn cước công dân/chứng minh nhân dân. Lưu ý, giấy đi đường phải có xác nhận 2 chiều. Chiều đi xác nhận của chính quyền nơi cư trú theo mẫu, chiều về là xác nhận từ phía công ty ở Bắc Ninh.

Trong thời gian Hà Nội thực hiện Chỉ thị 17, bạn đọc có những thắc mắc hay chưa nắm rõ những quy định nào trong đời sống, sinh hoạt hãy gọi số điện thoại đường dây nóng 19001081 hoặc gửi tới địa chỉ e-mail banthoisu@vietnamnet.vn. Chúng tôi sẽ liên lạc với các cơ quan chức năng để trả lời quý bạn đọc đầy đủ và nhanh chóng nhất có thể. 

 

Ban Thời sự

Theo quy định mới nhất, đi lại giữa Hà Nội và tỉnh ngoài cần giấy tờ gì?

Theo quy định mới nhất, đi lại giữa Hà Nội và tỉnh ngoài cần giấy tờ gì?

Bạn đọc có hộ khẩu ở Hà Nội hỏi về việc đi lại giữa Vĩnh Phúc và Hà Nội cần có giấy tờ gì.