Lúc 7h29 sáng nay (ngày 5/10), ông Dương Chí Dũng (SN 1957, nguyên Cục trưởng Hàng hải Việt Nam, nguyên Chủ tịch HĐQT Tổng Công ty Hàng hải Việt Nam) đã được dẫn giải về Hà Nội.


Dương Chí Dũng có mặt trên chuyến bay số hiệu VN1166 của Hãng Hàng không quốc gia Việt Nam và được ghi rõ là "tội phạm kinh tế", khởi hành từ sân bay Tân Sơn Nhất (TP.HCM), hạ cánh tại sân bay Nội Bài (Hà Nội) vào sáng 5/10.

Đến lúc 7h29 cùng ngày, ông Dương Chí Dũng đã đi qua cổng 4 sân bay Nội Bài với sự áp giải của các điều tra viên thuộc Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về tham nhũng (C48).

Đã có rất đông cảnh sát xuất hiện ở sân bay để áp giải Dương Chí Dũng. Theo nguồn tin của báo Lao động, sắc diện của ông Dương Chí Dũng đã thay đổi nhiều so với hồi đương chức và ông này vẫn tỏ ra vui vẻ.

Dương Chí Dũng đã bị dẫn giải về Hà Nội vào sáng nay

Trước đó, ngày 18/5, Cục Cảnh sát điều tra về tội phạm tham nhũng (C48) thuộc Tổng Cục Cảnh sát phòng, chống tội phạm (Tổng cục VI – Bộ Công an) có quyết định bắt ông Dương Chí Dũng về hành vi cố ý làm trái quy định của nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng.

Cùng ngày, Cơ quan điều tra Bộ Công an đã tiến hành khám xét nhà riêng và nơi làm việc của Dương Chí Dũng. Tuy nhiên ông Dũng đã không có mặt ở cơ quan để làm việc. Sau khi xác minh, cơ quan điều tra xác định bị can Dương Chí Dũng đã bỏ trốn khỏi nơi cư trú.

Ngày 18/5, Cơ quan điều tra Bộ Công an đã phát lệnh truy nã đặc biệt số 01/C48-P2 trong toàn quốc, đồng thời phối hợp với Tổ chức Cảnh sát Hình sự quốc tế (Interpol) ban hành lệnh truy nã quốc tế đối với Dương Chí Dũng.

Cùng ngày, Bộ Giao thông Vận tải đình chỉ công tác và sinh hoạt Đảng đối với ông Dũng.

Ngày 22/6, Ban tổng thư ký Tổ chức Interpol ban hành lệnh truy nã đỏ (truy nã quốc tế) đối với bị can Dương Chí Dũng trên toàn thế giới.

Ngày 22/8, tại phiên họp thứ 18 của Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng, chống tham nhũng, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng - Trưởng ban Chỉ đạo - đã yêu cầu các bộ ngành chức năng liên quan “phải bắt bằng được Dương Chí Dũng”.

Đến ngày 4/9, sau hơn 3 tháng bỏ trốn, ông Dương Chí Dũng đã bị CQĐT Bộ Công an bắt theo quyết định truy nã. Ngoài ra, những người có hành vi che giấu nghi can này đang bị điều tra, làm rõ trách nhiệm.

P.Lan (Tổng hợp)