- Trong suốt phần trả lời thẩm vấn của mình, nhiều lần Dương Chí Dũng nhắc đến chuyện ông ta tự bấm quẻ hay được người khác xem tử vi...

Toàn cảnh vụ tham ô của Dương Chí Dũng

Với tư cách là người làm chứng, tại phiên tòa ngày 7/1, Dương Chí Dũng xác nhận lời khai của các bị cáo về lộ trình đưa ông ta đi trốn là chuẩn.

Theo lời khai của Dương Chí Dũng, sau khi nhận được mật báo và lời khuyên về việc bỏ trốn, ông ta đã “bấm độn”.

{keywords}
Dương Chí Dũng tại tòa

Lúc đầu ông ta định đi Trung Quốc, nhưng khi bấm quẻ thấy xấu, trong người lại sẵn có hộ chiếu nên ông Dũng nghĩ không đi đâu được, đã bấm lại và thấy là phải đi hướng Tây Nam (sau đó đã đi Campuchia).

Cũng theo lời khai của Dương Chí Dũng, trong thời gian bị giam cứu trong giai đoạn điều tra, ông ta bị nhốt chung buồng giam với một số thanh niên có vẻ ngoài dữ tợn nên rất lo sợ.

“Cũng may tôi không bị đánh. Tôi nhún nhường nên không bị đánh đấm gì, nhưng tôi vẫn chưa thấy yên tâm và đã trình bày với quản giáo, nói đừng để xảy ra chuyện gì trong phòng của tôi, tôi quý sức khỏe và mạng sống của mình”, lời khai của ông Dũng tại tòa.

Với giọng điệu như đang tâm tình, Dương Chí Dũng khai thêm rằng, hai can phạm cùng buồng giam với ông ta đã lập lá số tử vi cho ông ta rồi “phán”, số của Dương Chí Dũng là phải đi tù, số rồi, không tránh được.

Và họ nói Dương Chí Dũng không thể chống lại được người đã mật báo cho ông ta bỏ trốn, bởi người này có quan hệ tốt...

T.Nhung

'Đốt' tiền để đưa Dương Chí Dũng bỏ trốn

Sau khi đã huy động các mối quan hệ để đưa anh trai bỏ trốn ra nước ngoài, cựu Phó GĐ công an Hải Phòng đã phải “đốt” số tiền lớn để tổ chức cuộc đào tẩu.