- Qua nhiều lần đối thoại và họp hành, Chủ tịch quận Lãnh đạo UBND quận vẫn khăng khăng cho rằng con đường này là thẳng. Và người dân đã mời lãnh đạo quận xuống thực địa.

Như VietNamNet đã đưa, dự án tuyến đường rộng 40m nối đường Nguyễn Văn Cừ đến đê Tả ngạn sông Hồng “cong” - “thẳng” đang làm nóng dư luận.

Hàng trăm hộ dân thuộc thôn Lâm Du, phường Bồ Đề, quận Long Biên (Hà Nội) - nơi có “con đường dát vàng” đi qua bức xúc về việc dự án này không phù hợp quy hoạch, gây lãng phí ngân sách nhà nước.

Đặc biệt, đường vẽ đi qua khu dân cư thay vì khu vực đất nông nghiệp khiến mức phí GPMB dự án đội giá lên hàng trăm tỷ đồng; dự án không được thông tin công khai đến các hộ dân có quyền lợi liên quan theo đúng trình tự.

Cho rằng việc quy hoạch đường 40m chạy vào khu dân cư là không phù hợp, các hộ dân đề nghị UBND TP. Hà Nội, quận Long Biên và các sở, ngành xem xét điều chỉnh quy hoạch tuyến đường cho phù hợp thực tế và giảm thiểu ngân sách đầu tư…

Sau nhiều lần họp giữa các cơ quan chức năng cũng như UBND quận Long Biên với hơn 100 hộ dân thôn Lâm Du, một tiếng nói chung vẫn chưa được đưa ra.

Lãnh đạo UBND quận vẫn khăng khăng cho rằng con đường này là thẳng, nhưng đối với những người dân lại khẳng định nó như “vai bò”.

Và người dân đã mời chủ tịch UBND quận Long Biên Đỗ Mạnh Hải xuống thực địa.

Chiều ngày 29/11, ông Đỗ Mạnh Hải đã “mục sở thị” con đường dát vàng này.

Nhị Tiến