Sau một năm tạm dời đến đường Hàm Nghi, đường hoa Nguyễn Huệ sẽ chính thức quay trở lại đại lộ Nguyễn Huệ nay là Phố đi bộ Nguyễn Huệ.

Đường hoa Tết Bính Thân 2016 sẽ mang chủ đề “Thành phố Hồ Chí Minh – Hòa bình, Thịnh vượng và Phát triển”, trải dài từ đường Lê Thánh Tôn tới đường Tôn Đức Thắng với tổng chiều dài khoảng 720m; trong đó đoạn đường từ giao lộ Lê Lợi – Nguyễn Huệ được chia làm ba phân đoạn chính: đoàn kết - hòa bình, năng động - sáng tạo và hội nhập - thịnh vượng.

{keywords}
Đúng với chủ đề của đường hoa 2016, đại tiểu cảnh của đường hoa luôn thể hiện một tinh thần lạc quan, niềm tin mãnh liệt vào tương lai rộng mở.
{keywords}

Khu vực tượng đài Bác được bố trí 36 chậu mai gồm: 18 chậu bố trí hai bên tạo thành đường dẫn hướng đến tượng đài Bác, hai hàng chậu mai bố trí phía sau lưng tượng đài mang đến màu sắc xuân đặc trưng của Tết Miền Nam nổi bật cho khu vực tượng đài Bác.

{keywords}

Đại cảnh cổng đường hoa với hình ảnh linh vật gia đình khỉ được bố trí ở hai bên, chính giữa là đại cảnh "Hoa Kết Đoàn" nhiều màu sắc.
{keywords}
 Xuyên suốt trên đường hoa là các đại tiểu cảnh thể hiện sự đoàn kết, sự chung sức với những giỏ hoa, chậu hoa đa sắc, đa dạng được bố trí theo cụm, bổ sung hài hòa cho nhau tạo nên quang cảnh đa sắc của đường hoa như tiểu cảnh Lăng Kính Hoa, Bánh Xe Hoa, Hoa Tụ Hội với hình ảnh cách điệu từ trống đồng...
{keywords}

Ban tổ chức tiếp tục sử dụng vật liệu thiên nhiên như mây – tre - nứa, sản phẩm tái chế như chai lọ để tạo nên những tiểu cảnh thể hiện sự thân thiện với môi trường tạo nét mộc mạc cho đường Nguyễn Huệ, một nét đối lập với mặt đường lát đá và những cao ốc sừng sững xung quanh.

{keywords}

Ngoài ra, để tạo điều kiện cho du khách có thể hòa mình vào khu cảnh của đường hoa, ban tổ chức sẽ được bố trí những chiếc ghế ngồi tại khu vực Nhịp Sóng Hoa. Tại đây, du khách vừa có thể tạm nghỉ chân trong hành trình khám phá đường hoa, vừa lưu lại những hình ảnh đẹp khi chính mình trở thành tâm điểm của tiểu cảnh.

Đường hoa Tết Bính Thân 2016 là năm thứ 13 được thực hiện trong dịp Tết cổ truyền tại TPHCM. Công trình do Ủy ban Nhân dân Thành phố chỉ đạo với sự chủ trì thực hiện của Tổng Công ty Du lịch Sài Gòn (Saigontourist) cùng sự phối hợp của các sở ban ngành TPHCM.

Đây là lần thứ 2 biểu tượng chú khỉ ngộ nghĩnh hiện diện trên đường hoa Nguyễn Huệ. Lần đầu tiên là đường hoa Nguyễn Huệ Tết Giáp Thân 2004, được tổ chức với tính chất thử nghiệm bằng những tiểu cảnh còn rất đơn giản và không có biểu tượng linh vật của năm.

Tuấn Kiệt