Ngày cuối trước khi giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16, đường phố TP.HCM đông đúc phương tiện, người dân đổ xô đi siêu thị để trữ thực phẩm bất chấp dịch Covid-19 đang phức tạp.

Sáng 8/7, người dân vẫn đổ ra các tuyến đường vào trung tâm TP.HCM đi làm, đi mua sắm thực phẩm, đồ dùng thiết yếu.

{keywords}
Người dân vẫn đổ ra đường đông đúc đi làm, đi mua sắm trước thời điểm toàn TP.HCM thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16

Buổi sáng, các tuyến đường Trường Chinh, Cộng Hòa ở cửa ngõ Tây Bắc đông đúc phương tiện xe máy và xe tải.

Tại các giao lộ xe máy nối dài, ken cứng chờ đèn đỏ. Trong khi đó, lượng xe tải di chuyển theo hướng vào trung tâm TP cũng tăng đột biến, xếp hàng kéo dài trên đường Trường Chinh đoạn trước cổng Khu công nghiệp Tân Bình.

{keywords}
Xe cộ đông đúc, ùn ứ trên đường Trường Chinh (quận Tân Phú) theo hướng vào trung tâm 
{keywords}
Xe máy nối dài dừng chờ đèn đỏ
{keywords}
Hiện nay, TP vẫn đang thực hiện Chỉ thị 10 của UBND TP.HCM về việc siết chặt trong công tác phòng chống dịch Covid-19. TP thời gian qua cũng đề nghị người dân hạn chế ra khỏi nhà khi chưa thật sự cần thiết
{keywords}
 
{keywords}
Đường Cộng Hòa, trục đường xuyên tâm TP.HCM đông phương tiện dù ngoài giờ cao điểm
{keywords}
Xe cộ di chuyển qua khu vực vòng xoay Lăng Cha Cả
{keywords}
 

Các siêu thị, cửa hàng thực phẩm vẫn đông đúc người dân đổ về mua sắm.

Tại siêu thị Lotte Cộng Hòa (quận Tân Bình) đã xảy ra cảnh người dân phải xếp hàng dài bên ngoài để chờ khai báo y tế, kiểm tra thân nhiệt mới được vào mua hàng. 

Bên trong các siêu thị, do người dân đổ về mua sắm cùng thời điểm đã khiến các mặt hàng thực phẩm tươi sống, rau, củ quả, mì... bị thiếu hụt. Nguồn cung không kịp đã khiến các khay chứa hàng trống trơn. Dù vậy, đại diện BQL siêu thị cho biết, hiện nguồn cung vẫn rất dồi dào và khuyến nghị người dân không nên đến quá đông vào cùng một thời điểm.

{keywords}
Người dân xếp hàng dài chờ đến lượt di chuyển vào trong siêu thị Lotte Cộng Hòa để mua sắm
{keywords}
Người dân phải ngồi chờ lượt vào siêu thị, bên trong nhiều gian hàng bán thực phẩm thịt, cá... trống trơn. Ảnh: Thu Thủy

Chị Nguyễn Thủy (ngụ tại phường Tân Hưng Thuận) cho biết, hiện khu vực chị đang ở có hai khu chợ nhưng đều bị phong tỏa, cách ly y tế do có các ca dương tính nCoV.

"Chợ truyền thống dừng hoạt động nên mình và mọi người phải vào siêu thị để mua đồ thực phẩm dùng cho những ngày giãn cách xã hội sắp tới. Đù biết đi đến những điểm đông người này tiềm ẩn nguy cơ lây lan dịch nhưng không còn cách nào khác"- chị Thủy chia sẻ.

Tại siêu thị Emart quận Gò Vấp, trái với khung cảnh chen lấn, xếp hàng dài chờ vào siêu thị mua hàng như ngày 7/7, lượng khách hôm nay khá vắng vẻ, đa số tập trung vào gian hàng nhu yếu phẩm thiết yếu như thịt, cá, rau củ… Lượng hàng hóa cũng được cung ứng khá dồi dào, không còn cảnh cháy hàng như hôm qua.

{keywords}
 
{keywords}
 
{keywords}
 
{keywords}
Hàng hóa luôn được tiếp đầy các kệ hàng
{keywords}
Quầy tính tiền của siêu thị Emart quận Gò Vấp không còn cảnh xếp hàng dài tính tiền

Tại siêu thị Coopmart Nguyễn Đình Chiểu quận 3, người dân đổ về đây mua sắm khá đông. Dù vậy, công tác điều tiết hàng hóa và các phương án phòng dịch chuẩn bị tốt nên các quầy hàng vẫn đảm bảo cho người dân mua sắm.

{keywords}
Người dân vẫn đổ xô vào siêu thị mua sắm trước khi toàn TP giãn cách xã hội
{keywords}
Siêu thị Coopmart Nguyễn Đình Chiểu quận 3 khá đông khách
{keywords}
Hàng hóa được bày bán khá phong phú và không có dấu hiệu khan hiếm nguồn cung
{keywords}
Gian hàng rau, củ, quả đầy ắp
{keywords}
Dù hàng hóa khá dồi dào nhưng với tâm lý sợ nguồn cung khan hiếm nên người dân vẫn đổ xô đi siêu thị mua dự trữ
{keywords}
 
{keywords}
Người dân xếp hàng chờ tính tiền
{keywords}
 
{keywords}
Những chiến xe chở đầy hàng thực phẩm dự trữ cho những ngày giãn cách xã hội sắp tới

Toàn văn nội dung chỉ đạo của UBND TP.HCM về việc thực hiện Chỉ thị 16

UBND TP.HCM kêu gọi người dân thành phố ủng hộ và chấp hành nghiêm các biện pháp phòng chống dịch Covid-19 theo Chỉ thị số 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ trong thời gian 15 ngày kể từ 0h 9/7 để kiểm soát, khống chế dịch bệnh.

TP đề nghị người dân thành phố chỉ ra khỏi nhà trong trường hợp thật sự cần thiết. TP cũng đề nghị người dân không nên mua tích trữ và tránh tụ tập đông người vì hiện hàng hoá thiết yếu vẫn luôn đảm bảo phong phú, dồi dào. 

 

 

Nghe tin giãn cách toàn TP, người dân TP.HCM lại đổ dồn tới siêu thị mua hàng

Nghe tin giãn cách toàn TP, người dân TP.HCM lại đổ dồn tới siêu thị mua hàng

Chiều tối nay (7/7), đông đảo người dân tiếp tục đổ về các siêu thị để mua lương thực, thực phẩm tích trữ khi nghe tin thành phố sắp giãn cách theo Chỉ thị 16.

 

Tuấn Kiệt- Thanh Tùng