- Thông tin từ Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN), sự cố ở nhiệt điện Vĩnh Tân 4 chỉ có cháy và khói, không có tiếng nổ lớn.

Theo thông cáo của Tập đoàn EVN chiều nay, sự cố tại công trường thi công Nhà máy Nhiệt điện Vĩnh Tân 4 (thuộc Trung tâm Điện lực Vĩnh Tân) xảy ra lúc 10h45 sáng nay là hiện tượng cháy kèm theo khói và lửa bốc lên tại cột ống khói của nhà máy.

Ông Trần Lê Trung Hiếu, Chánh văn phòng Tổng Công ty Điện lực 3 (Genco 3) đang có mặt tại hiện trường cho biết: "Sự cố xảy ra không có tiếng nổ lớn và không phải là một vụ nổ lớn như người dân phản ánh".

{keywords}
Hiện trường nhà máy nhiệt điện Vĩnh Tân 4 sau khi khắc phục sự cố cháy (ảnh: Genco 3)

Ngay khi sự cố xảy ra, Genco 3 và Ban quản lý dự án Nhiệt điện Vĩnh Tân, nhà thầu và các đơn vị thi công với sự giúp đỡ của lực lượng chữa cháy địa phương đã tập trung triển khai các biện pháp cô lập đám cháy. Đến 11h30, sự cố đã được khống chế.

Trong quá trình tham gia chữa cháy, đại diện Genco 3 cho biết, có 2 công nhân bị bỏng nhẹ và đã được đưa đi cấp cứu kịp thời. Thiệt hại về thiết bị đang được nhà thầu kiểm tra và xác định cụ thể.

Trước đó, thông tin từ EVN cho biết, nguyên nhân xảy ra vụ cháy trên là do công nhân thi công trong quá trình hàn lắp ghép thiết bị đường ống gần hệ thống khử SOx (FGD) trong đường khói thoát, gây tia lửa bắn vào các bảo ôn bao bọc hệ thống FGD. Khói và lửa của đám cháy đã thoát ra ngoài theo đường ống khói gây ra hiện tượng như vậy.

Hiện, Nhà máy Nhiệt điện Vĩnh Tân 4 đang trong quá trình hoàn thiện và đã ngừng vận hành thử nghiệm từ ngày 24/2. Tại thời điểm xảy ra sự cố, chỉ có các đơn vị thi công đang thực hiện công tác lắp đặt và cân chỉnh các thiết bị gần khu vực ống khói.

Nổ lớn ở nhà máy nhiệt điện Vĩnh Tân 4

Nổ lớn ở nhà máy nhiệt điện Vĩnh Tân 4

Một vụ nổ lớn xảy ra trưa nay tại nhà máy nhiệt điện Vĩnh Tân 4, huyện Tuy Phong, Bình Thuận, khiến một số công nhân bị bỏng.

Tiết lộ nguyên nhân vụ nổ ở nhiệt điện Vĩnh Tân 4

Tiết lộ nguyên nhân vụ nổ ở nhiệt điện Vĩnh Tân 4

Bộ Công Thương cho biết sự cố cháy ở nhà máy nhiệt điện Vĩnh Tân 4 là do công nhân thi công của nhà thầu trong quá trình hàn lắp ghép thiết bị đường ống gần hệ thống khử SOx (FGD) trong đường khói thoát.

 

Phạm Huyền