- Chấp nhận về ở nhà cô vợ hơn mình 10 tuổi, vì mâu thuẫn với gia đình vợ, Dũng dọn ra ngoài sống. Thời gian này anh ta sống bằng nghề trộm cắp và trong cơn phê "đá", Dũng đã sát hại con riêng của vợ.

Ngày 4/9, TAND Thành phố Hà Nội đưa bị cáo Đặng Tiến Dũng (27 tuổi, ở Đống Đa, Hà Nội) ra xét xử tội Giết người và Trộm cắp tài sản. Nạn nhân của Dũng là đứa con riêng của vợ, mới được 6 tháng tuổi.

{keywords}
Bị cáo Dũng tại tòa.

Trước đó, vào năm 2011, Dũng kết hôn với Nguyễn Thu T. (37 tuổi) ở Ba Đình, Hà Nội. Trước khi đăng ký kết hôn với người phụ nữ hơn mình 10 tuổi, biết chị T. đang mang thai với người đàn ông khác nhưng Dũng vẫn chấp nhận.

Tháng 5/2011, T. sinh con trai, đặt tên theo họ của Dũng. Dọn về sống ở nhà vợ, Dũng có mâu thuẫn với bố mẹ chị T. nên tháng 10/2011, anh ta bị đuổi ra khỏi nhà.

Dũng đã phải sống lang thang. Do không có tiền để chi tiêu, sinh hoạt cá nhân nên Dũng đã tham gia trộm cắp xe máy.

Trong khi đó, chị T. và con trai vẫn ở nhà mẹ đẻ ở phường Kim Mã và vẫn liên lạc với chồng.

Ngày 19/11/2011, Dũng đi bộ đến khu vực phường Kim Mã, đi ngang qua cửa một công ty, thấy nhiều xe không khóa cổ, anh ta đi vào sân, dắt chiếc xe LX 125.

Dũng dắt chiếc xe đến cửa hàng sửa xe máy, yêu cầu thợ thay ổ khóa và IC chế từ để nổ máy rồi đi về nhà trọ.

Đến 22 giờ 30 phút cùng ngày, Dũng sử dụng chiếc xe máy trộm được chở chị T. và con trai đến nhà nghỉ trên phố Giang Văn Minh ngủ qua đêm. Đến khoảng 3h ngày 20/11/2011, chị T. để con ngủ cùng Dũng trong khách sạn, bỏ đi vay tiền.

Tới 4 giờ sáng cùng ngày, đứa bé con thức dậy khóc và đòi ăn. Cố dỗ đứa bé 6 tháng tuổi không được, Dũng bực tức cầm chiếc điều khiển ti vi đập vào đầu bé.

Đứa bé khóc thét rồi nấc và lịm đi. Thấy vậy, Dũng vội hô hấp nhân tạo và chạy xuống gọi nhân viên và bảo vệ nhà nghỉ dậy mở cổng để đưa đi cấp cứu. Sau đó Dũng gọi điện báo cho chị T. đến bệnh viện.

Cháu bé được cấp cứu, đến ngày 22/11/2011 thì tử vong. Cháu bé được xác định chết do chấn thương sọ não. Để có tiền điều trị và ma chay cho con, chị T. đã đem chiếc xe LX mà Dũng trộm được mang đi "cắm". Đến ngày 29/11/2011, Dũng bị bắt giữ.

Cơ quan công an xác định, chị T. không biết nguồn gốc chiếc xe mà Dũng trộm được nên chưa đủ căn cứ xử lý chị này về hành vi tiêu thụ xe gian.

Hiện chị T. đang bị bắt đi cải tạo tại trại giam số 5- Bộ Công an về tội Mua bán trái phép chất ma túy.

Trước tòa, Dũng khai nhận hành vi giết đứa con riêng của vợ tại nhà nghỉ. Theo khai nhận của bị cáo, vì dùng "đá" nên anh ta đã không làm chủ được hành vi phạm tội của mình, gây ra cái chết cho đứa bé tội nghiệp.

Sau khi xem xét, HĐXX đã tuyên phạt bị cáo Dũng mức án tù chung thân cho cả hai tội Giết người và Trộm cắp tài sản.

  • T.Nhung