- Sau thời gian yêu đương, khi đã yên bề gia thất, Vương quay lại quan hệ tình cảm với chị D. rồi lên kế hoạch sát hại “tình cũ” để cướp tài sản.
 
Ngày 28/3, tại TAND TP Hà Nội, Ngô Văn Vương (SN 1990, trú tại thôn Thần Nữ, xã Bạch Thượng, huyện Duy Tiên, tỉnh Hà Nam) cúi gằm mặt khai nhận toàn bộ hành vi sát hại người con gái mà hắn đã từng yêu thương, chăm sóc.
 
Cuối năm 2008, Vương lên Hà Nội làm nghề sửa chữa xe máy. Nước da trắng, gương mặt sáng sủa, Vương nhanh chóng chiếm được cảm tình của chị Nguyễn Diệu D. (SN 1991, trú tại phường Lĩnh Nam, quận Hoàng Mai, Hà Nội).
Bị cáo tại tòa.
Hai người có quan hệ tình cảm với nhau một thời gian thì Vương bỏ về quê lấy vợ vào giữa năm 2009. Sau đó, Vương quay lại Hà Nội hành nghề sửa xe máy và vẫn tiếp tục quan hệ tình cảm với chị D.
 
Đã yên bề gia thất, vợ hắn lại vừa sinh con khiến cuộc sống gia đình lâm cảnh khó khăn. Quay quắt vì tiền, khi biết chị D. mới mua chiếc xe máy Yamaha Sirius, Vương nảy sinh ý định cướp xe của D. để bán lấy tiền.
 
Để thực hiện ý định của mình, khoảng 18h30 ngày 1/7/2011, Vương ra chợ tạm Vĩnh Hưng mua 1 gói bánh, 1 con dao, cất vào túi rồi đi đến nhà người yêu.
 
Thấy chị D. ra mở cửa, Vương hỏi: “Mẹ đâu?” Khi biết mẹ chị D. đi lễ chùa, Vương đưa mắt nhìn chiếc xe máy dựng gần cửa ra vào rồi ngồi chờ cơ hội ra tay với nạn nhân.
 
Một lúc sau, khi chị D. đang nghe điện thoại, Vương bất ngờ rút dao đâm 1 nhát vào ngực nạn nhân khiến chị D. gục ngã, đưa tay ôm vết thương. Lúc đó, Vương tiếp tục dùng tay trái chèn giữa cổ, tay phải cầm dao đâm liên tiếp vào người nạn nhân.
 
Bà Nguyễn Thị Lan - mẹ đẻ chị D. khi đi lễ về, phát hiện con gái nằm bất tỉnh trên nền nhà, con dao vẫn cắm trên ngực đã vội hô hoán hàng xóm đưa cô con gái đi cấp cứu. Tuy nhiên chị D. đã tử vong sau đó.
 
Về phần tên Vương, sau khi sát hại cô gái, hắn lấy điện thoại và chiếc xe máy của chị D. rồi bỏ đi. Hắn chạy xe đến đoạn đường Pháp Vân thì dừng lại tắt điện thoại, vứt sim và rửa tay chân, vứt chiếc áo dính máu khi gây án và mua áo khác mặc. Để tránh bị phát hiện, Vương còn tháo biển số xe máy cất vào cốp xe.
 
Hắn đem bán chiếc điện thoại của nạn nhân được 600 ngàn đồng, đem “cắm” chiếc xe máy được 2 triệu đồng. Có tiền, Vương lên xe khách bỏ trốn vào TP.Hồ Chí Minh. Đến ngày 7/7, Vương đến Công an quận Hoàng Mai, Hà Nội đầu thú.
 
Tại phiên tòa, người vợ trẻ của Vương cũng có mặt. Nước mắt nhạt hòa, chị đứng bên ngoài phòng xử, cố đưa mắt vào bên trong theo dõi chồng khai tội.
 
Nghẹn ngào, chị cho biết, bình thường Vương là người hiền lành, tình cảm, sống có trách nhiệm với vợ con. Người vợ trẻ không tài nào lý giải nổi vì sao chồng mình lại có hành động dã man đến vậy.
 
Với hai tội Giết người, Cướp tài sản, Vương đã phải cay đắng nhận mức án tử hình, bỏ lại người vợ trẻ và đứa con thơ côi cút.
 
T.Nhung