Dư luận ở Nghệ An lại xôn xao trước hiện tượng con gà trống của một gia đình ở huyện Diễn Châu, Nghệ An vừa đẻ được một quả trứng tí hon.

TIN BÀI KHÁC

Con gà trống này thuộc sở hữu của gia đình ông Chu Duy Trường ở xã Diễn Trường, huyện Diễn Châu. Những ngày gần đây, con gà trống 3 “tuổi” này của nhà ông Trường có nhiều biểu hiện lạ. Nó kêu cục tác, nhảy ổ như gà mái và bất ngờ đẻ ra một quá trứng tí hon, nhỏ bằng đầu ngón tay cái.


Quả trứng do con gà trống nhà ông Trường đẻ bé hơn so với những quả trứng khác (Ảnh: Kienthuc.net.vn)

Chuyện gà trống đẻ trứng không phải là hiện tượng quá hiếm tại các vùng quê. Trước đó, vào ngày 19/2/2010, tại xã Quỳnh Mỹ, huyện Quỳnh Lưu, Nghệ An cũng xuất hiện một con gà trống đẻ trứng. Chủ nhân của con gà này là chị Nguyễn Thị Nhung.

Quả trứng mà con gà này đẻ ra to bằng ngón tay, dài khoảng hơn 2cm màu đục trắng và không có lòng đỏ. Theo những người dân ở đây, hiện tượng gà trống đẻ trứng là một điềm may mắn, báo hiệu sự tốt lành cho gia chủ .

Chị Nhung và quả trứng do con gà trống đẻ (Ảnh: VietNamNet)

TS. Phùng Đức Tiến, Giám đốc TT Nghiên cứu gia cầm Thụy Phương, Từ Liêm, Hà Nội chia sẻ với báo VietNamNet: “Thực tế đây là những con gà lưỡng tính, nhưng bản chất vẫn là gà mái, tuy nhiên do có những dị thường trong cơ quan sinh dục nên nó có mào, và hình dáng giống như gà trống”.

Ông Tiến cũng cho biết thêm, tỉ lệ những con gà mái trong hình dạng gà trống rất rất hiếm, chiếm một tỷ lệ rất nhỏ trong đàn giống, khoảng vài ngàn con mới có một con.

Lê Lan (Tổng hợp)