Đầu tháng 11/2019 tỉnh Thanh Hóa có văn bản chấp thuận cho Sở TN&MT tuyển dụng 288 viên chức làm việc tại Văn phòng đăng ký đất đai Thanh Hóa, trực thuộc Sở.

Nhận được thông báo, các thí sinh đã làm hồ sơ để xét tuyển theo các vị trí việc làm cần tuyển dụng.

Đến ngày 6/1/2020, các thí sinh nhận được thông báo của Hội đồng tuyển dụng viên chức thông báo danh sách thí sinh đủ điều kiện dự thi và thí sinh không đủ điều kiện tham dự xét tuyển vòng 2 và phỏng vấn.

Đến ngày 30/1, thí sinh nhận được thông báo kết quả xét tuyển vòng 2 viên chức làm việc tại Văn phòng đăng ký đất đai Thanh Hóa theo thông báo của Sở TN&MT.

{keywords}
Sở TN&MT Thanh Hóa được cho là tuyển dụng thiếu minh bạch

Ngày 18/2, Sở Nội vụ đã có công văn 235 về việc công nhận kết quả trúng tuyển viên chức làm việc tại Văn phòng Đăng ký đất đai thuộc Sở TN&MT.

Tuy nhiên, gần nửa năm trôi qua UBND tỉnh Thanh Hóa vẫn chưa có quyết định công nhận kết quả trúng tuyển đối với 287 thí sinh (286 thí sinh trúng tuyển và 1 thí sinh tuyển dụng đặc biệt) đối với những thí sinh trúng tuyển trên.

Ông Nguyễn Văn Linh, Chánh văn phòng Sở Nội vụ Thanh Hóa cho biết, sau khi Sở TN&MT thực hiện việc tuyển dụng viên chức ở Văn phòng Đăng ký đất đai, Chủ tịch UBND tỉnh đã giao cho Sở Nội vụ thành lập đoàn kiểm tra việc thực hiện tuyển dụng.

Đến thời điểm hiện tại, Sở Nội vụ cũng đã thực hiện xong việc kiểm tra và báo cáo tỉnh, hiện Chủ tịch tỉnh chưa có kết luận về việc này.

{keywords}
Thông báo kết quả trúng tuyển của Sở Nội Vụ 

Cũng theo ông Linh, tinh thần báo cáo của Sở Nội vụ đề xuất không thực hiện việc công nhận kết quả tuyển dụng nêu trên, đề nghị sẽ cho tuyển dụng lại. Hiện nay, chưa có kết luận chính thức của Chủ tịch tỉnh.

Theo tìm hiểu của VietNamNet, sau khi Sở TN&MT thi tuyển viên chức và có kết quả trúng tuyển đã có đơn phản ảnh tập thể tới Chủ tịch tỉnh cho rằng Sở TN&MT thiếu minh bạch trong xét tuyển.

Trước đó, UBND tỉnh Thanh Hóa đã có quy định rất rõ về tuyển dụng viên chức. Cụ thể, phải đảm bảo quyền lợi cho người lao động, những người có nhiều năm cống hiến, kinh nghiệm… nhưng Sở TN&MT lại có nhiều dấu hiệu mập mờ như đánh trượt hàng loạt người làm việc, cống hiến lâu năm đang công tác tại ví trí ứng cử; cho lọt qua nhiều vòng xét tuyển với những kinh nghiệm không có, bằng cấp không đúng yêu cầu tuyển dụng…

Lê Dương

523 trường hợp tuyển dụng, bổ nhiệm sai bị thu hồi quyết định

523 trường hợp tuyển dụng, bổ nhiệm sai bị thu hồi quyết định

Bộ trưởng Nội vụ Lê Vĩnh Tân vừa ký báo cáo về việc thực hiện nghị quyết về chất vấn và trả lời chất vấn tại kỳ họp thứ 2 và 8 của QH.