-Giám đốc Sở Giáo dục TPHCM cho rằng khó phát hiện vụ việc ở trường Mầm Xanh là do "họ đóng cửa lại hành hạ các cháu".

Tại cuộc họp về tình hình kinh tế - xã hội TP.HCM, ông Lê Hồng Sơn, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo TP.HCM cho biết, trước vụ bạo hành trẻ ở cơ sở mầm non Mầm Xanh (quận 12) có một số vụ việc tương tự từng xảy ra ở các quận huyện khác.

"Hằng năm các đơn vị đều thường xuyên kiểm tra, kể các phối hợp với các hội đoàn. Tuy nhiên, thỉnh thoảng việc đau lòng vẫn xảy ra”, ông Sơn nói.

{keywords}
GĐ sở GD&ĐT TP, ông Lê Hồng Sơn báo cáo tạo cuộc họp

Theo ông Sơn, trước đó quận 12 với phường đã kiểm tra 2 lần nhưng vẫn không phát hiện được gì bất thường ở cở sở mầm non tư thục Mầm Xanh.

“Quận, phường đã kiểm tra hai lần ở nhóm trẻ Mầm Xanh, thấy không có gì. Việc hoàn toàn xảy ra do nhân tính, đạo đức con người. Việc xảy ra như thế là do họ đóng cửa lại hành hạ các cháu. Ở các trường lớn, quy mô thì không xảy ra, thường bạo hành xảy ra các nhóm lớp nhỏ, do tư nhân lập nên do phường, quận cấp phép”, GĐ Sở GD TP nói.

Đại diện sở GD cho hay, sở từng nghĩ đến phương án lắp đặt camera để phụ huynh có thể giám sát giáo viên, theo dõi con em mình. Tuy nhiên phương án này chưa triển khai được do liên quan đến quyền về hình ảnh của trẻ em

"Muốn phát hiện bạo hành nhanh nhất chỉ có cách thông qua người dân. Tiếp đó là vai trò chính quyền địa phương, hội đoàn rất quan trọng", vẫn lời GĐ Sở. 

Sau khi nghe báo cáo, Chủ tịch TP Nguyễn Thành Phong yêu cầu các sở ngành cần sớm có những giải pháp ngăn chặn và bảo vệ trẻ, không để xảy ra những vụ đau lòng như ở trường Mầm Xanh.

{keywords}
Ông Nguyễn Thành Phong, Chủ tịch UBND TP.HCM

Theo Chủ tịch Nguyễn Thành Phong, trước đây có Ủy ban chăm sóc gia đình và trẻ em, nhưng sau khi giải thể thì quyền chăm sóc phân tán hết.

“Hiện việc chăm sóc trẻ do Sở Giáo dục, Sở LĐTB-XH, Văn Hóa, Đoàn thanh niên…mỗi nơi một mảng, không ai tham mưu cho lãnh đạo thành phố. Do vậy các sở ngành tập trung nghiên cứu, đề xuất lên TP những giải pháp để chăm lo tốt nhất cho trẻ em”, ông Phong nhắc nhở.

Bảo mẫu bạo hành trẻ trường Mầm Xanh ra công an trình diện

Bảo mẫu bạo hành trẻ trường Mầm Xanh ra công an trình diện

1 bảo mẫu liên quan đến vụ hành hạ trẻ em ở trường mầm non Mầm Xanh đã ra trình diện, công an đang tạm giữ để điều tra.  

Trẻ bị bạo hành ở trường mầm non Mầm Xanh bây giờ ra sao?

Trẻ bị bạo hành ở trường mầm non Mầm Xanh bây giờ ra sao?

Nhiều trẻ được gửi tại cơ sở mầm non Mầm Xanh, nơi bị phát hiện có hành vi bạo hành trẻ em, khi được đưa đi khám đã tỏ ra sợ sệt, quấy khóc.

Khởi tố, bắt tạm giam chủ trường Mầm Xanh hành hạ trẻ em

Khởi tố, bắt tạm giam chủ trường Mầm Xanh hành hạ trẻ em

Công an vừa tiến hành bắt giam chủ trường mầm non tư thục Mầm Xanh, Q.12 trong vụ hành hạ trẻ em gây xôn xao dư luận.

Bạo hành trẻ em ở trường mầm non Mầm Xanh

Bạo hành trẻ em ở trường mầm non Mầm Xanh

Bạo hành trẻ em, tin mới nhất về bạo hành trẻ em đăng tải trên VietNamNet.

Trẻ Mầm Xanh khóc thét khi đi khám tổng quát

Trẻ Mầm Xanh khóc thét khi đi khám tổng quát

Các cháu bé bị ảnh hưởng tâm lý nặng nề sau nhiều lần bị hành hạ tại cơ sở mầm non Mầm Xanh liên tục khóc thét khi đi khám tổng quát tại bệnh viện.

Văn Bình