Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Lạng Sơn đang tạm giữ hình sự Nguyễn Văn Chung (SN 1975, trú thôn Bầm, xã Quyết Thắng, huyện Hữu Lũng, tỉnh Lạng Sơn) để điều tra về hành vi Giết người, Cướp tài sản.

Nạn nhân trong vụ án mạng này là chị N.T.L (SN 1972, trú xã Minh Sơn, huyện Hữu Lũng) làm nghề bán gà cho các sạp hàng ở chợ và giao cho các nhà hàng.

{keywords}
Khu vực nơi phát hiện thi thể chị L. Ảnh: XĐ

Một lãnh đạo UBND xã Minh Sơn cho biết, chị L. là công dân sinh sống trên địa bàn xã. Chị lập gia đình và có 2 người con một trai, một gái.

Theo lãnh đạo xã Minh Sơn, chị L. có gia cảnh éo le khi một mình vất vả, cáng đáng gia đình nhiều năm nay vì chồng gặp tai nạn lao động. Cách đây nhiều năm, chồng chị L. còn khoẻ mạnh và làm nghề nạo, vét giếng thuê cho các hộ dân.

"Trong một lần vét giếng, anh bị ngã và dẫn đến chấn thương nặng, bại liệt người. Suốt bao năm qua, chị L. một mình tần tảo nuôi con, chăm sóc chồng đau ốm" - vị lãnh đạo xã cho biết.

“Sáng 22/11, sau nhiều cuộc gọi mà không liên lạc được với chị L, gia đình đã kêu gọi người thân tổ chức tìm kiếm. Sau đó, người nhà và lực lượng Công an huyện Hữu Lũng phát hiện chị L. tử vong ở vách núi Hang Hút (thôn Bầm, xã Quyết Thắng).

Sau khi cơ quan công an bàn giao thi thể chị L. về gia đình để tổ chức hậu sự, chính quyền địa phương đã cử cán bộ đến động viên, thăm hỏi và chia buồn cùng gia đình”, lãnh đạo UBND xã Minh Sơn cho biết.

{keywords}
Đối tượng Nguyễn Văn Chung (ở giữa) thời điểm bị bắt giữ. Ảnh: XĐ

Liên quan đến vụ án trên, tại cơ quan công an, nghi phạm Nguyễn Văn Chung thừa nhận hành vi sát hại chị N.T.L do mâu thuẫn cá nhân.

Khoảng 6h30 ngày 22/11, Chung hẹn gặp chị L. tại khu vực núi đá Hang Hút, thuộc thôn Bầm, xã Quyết Thắng để trao đổi việc mua bán gà. Khi gặp nhau, 2 người xảy ra mâu thuẫn, Chung đã đẩy ngã và bịt mồm, bóp cổ sát hại chị L. 

Sau khi giấu xác nạn nhân vào vách đá, Chung lấy điện thoại di động và xe máy của nạn nhân rời khỏi hiện trường. 

Chung là đối tượng có nhân thân bất hảo khi có một tiền án về tội cướp tài sản. Sau khi trở về địa phương, Chung lập gia đình nhưng không tu chí làm ăn, thường xuyên có tính trộm cắp vặt.

An Phương

Thực nghiệm hiện trường người phụ nữ giao gà bị sát hại rồi giấu xác trên núi

Thực nghiệm hiện trường người phụ nữ giao gà bị sát hại rồi giấu xác trên núi

Ngày 23/11, lực lượng chức năng tỉnh Lạng Sơn đã thực nghiệm hiện trường vụ người phụ nữ giao gà bị sát hại rồi giấu xác trên núi.