- Cho rằng người đi đường vi phạm Luật giao thông, những “chiến sỹ công an” dừng phương tiện và “ra giá” để rồi được bỏ qua…

Từ cuối tháng 5, nhiều người dân ở thị trấn Cát Hải (huyện Cát Hải, Hải Phòng) phản ánh thường xuyên xuất hiện một thanh niên mặc thường phục, đầu đội mũ bảo hiểm ngành công an và dùng tấm thẻ màu đỏ, tự xưng là công an dừng xe người tham gia giao thông vi phạm sau đó phạt tiền.

{keywords}

{keywords}


 

Tiến hành điều tra xác minh, cơ quan công an đã xác định được đối tượng giả danh công an là Nguyễn Anh Tuấn (SN 1995, ở thôn Minh Hồng, xã Nghĩa Lộ, huyện Cát Hải).

Qua đấu tranh, Tuấn khai nhận để thực hiện hành vi trên, Tuấn đã mua một chiếc mũ bảo hiểm màu xanh của ngành công an tại một cửa hàng gần khu vực Chợ Sắt (Hải Phòng). Sau đó Tuấn làm một chiếc thẻ ngành công an bằng cách vào mạng Internet copy lấy ảnh mặt sau của Chứng minh công an nhân dân, rồi mang đến hiệu ảnh in ra và ép plactic để dùng làm thẻ ngành Công an.

Trong khoảng thời gian từ cuối tháng 5 đến ngày 13/6, Tuấn đã giả danh công an để xử phạt 12 người dân, thu 650 nghìn đồng.

Còn tại quận Hải An (Hải Phòng, tối ngày 16/6, thiếu úy Đỗ Xuân Lăng, cán bộ của Phòng CS Bảo vệ và Cơ động (CATP Hải Phòng) mặc thường phục, điều khiển xe máy trên đường Lê Hồng Phong. Khi đi qua địa bàn phường Đằng Lâm bị đối tượng Phạm Văn Đồng (SN 1991, ở khu 4, phường Nam Hải, quận Hải An) đi xe máy, ép vào lề đường để đòi “làm luật”.

Phạm Văn Đồng rút ra chiếc thẻ ghi “Bộ Công An – Công an TP. Hải Phòng” rồi yêu cầu thiếu úy Lăng phải “chi tiền” cho mình với lý do anh Lăng đã đi xe máy vào làn đường dành cho ô tô.

Nghi ngờ tấm thẻ do Đồng sử dụng là thẻ ngành công an bị làm giả, anh Lăng đã yêu cầu Đồng về công an phường Đằng Lâm để làm rõ.

Tại trụ sở công an, Đồng khai nhận đã lấy chiếc thẻ bảo vệ màu đỏ, có dấu hiệu gần giống với dấu hiệu của lực lượng công an để giả danh cảnh sát rồi ra đường Lê Hồng Phong chặn, giữ những người vi phạm giao thông để cưỡng đoạt tiền.

Hiện cơ quan công an đang hoàn chỉnh hồ sơ xử lý các đối tượng.

Q.Minh