Vợ chồng anh Xồng Bá Xò quê ở xã miền núi Tam Hợp (huyện Tương Dương, tỉnh Nghệ An) vào Bình Dương làm công nhân.

Dịch bệnh khiến vợ chồng anh thất nghiệp. Không còn cách nào khác, hai vợ chồng đành chạy xe máy chở theo con trai mới chào đời 10 ngày vượt hơn 1.000km về quê.

Khuya 30/7, anh chở vợ con trên xe của anh Xò đã cũ về đến Đà Nẵng.

"Tại khu vực trạm trung chuyển ở hầm Hải Vân đón, tôi gặp được vợ chồng anh Xò và thấy cháu nhỏ rất tội, vì mới sinh được 10 ngày đã di chuyển trên quãng đường dài...

Khi thấy xe của anh Xò đã cũ, máy hỏng, xích đứt, đầu tôi nghĩ và muốn hỗ trợ cho gia đình anh Xò một phương tiện di chuyển tốt hơn”, anh Trần Hoàng Vương nói.

Anh Vương chia sẻ, trước hoàn cảnh khó khăn như vậy, chúng tôi nghĩ giúp được gì sẽ cố gắng. Sau khi nhóm hỗ trợ gia đình phương tiện về Nghệ An an toàn, chiều 1/8 tôi đã chuyển 20 triệu đến gia đình anh Xò để mua xe máy.

{keywords}
Xe máy hư hỏng của anh Xò được để lại ở Đà Nẵng
{keywords}
Những ngày qua, anh Vương cùng CLB xe bán tải Đà Nẵng chuẩn bị nước uống, thức ăn tiếp sức cho đoàn người chạy xe máy về quê

Anh Vương chia sẻ, những ngày qua có rất nhiều gia đình chở theo con nhỏ vượt hàng nghìn km trở về quê. Anh mong được góp sức cùng bạn bè để có thể giúp phần nhỏ cho một số gia đình gặp khó khăn trong lúc này được bình an.

Hàng nghìn người từ các tỉnh phía Nam đang trên đường về quê

Hàng nghìn người từ các tỉnh phía Nam đang trên đường về quê

Hàng nghìn người dân xuất phát trong các ngày 30 và 31/7 với hành trình từ các tỉnh phía Nam như TP.HCM, Đồng Nai, Bình Dương để trở về quê, nhưng đến ngày 1/8 nhiều người vẫn chưa về tới nhà. 

Công Sáng