- Thấy gia đình khách nước ngoài ngồi vất vưởng ngoài cửa cảng tàu quốc tế Tuần Châu (Quảng Ninh) vì bị lừa tour, một công ty du lịch đã miễn phí toàn bộ chuyến đi cho họ.

Một gia đình gồm 5 người (2 người lớn, 3 trẻ nhỏ) quốc tịch Tây Ban Nha trưa qua đã đến cảng tàu du lịch quốc tế Tuần Châu (TP Hạ Long, Quảng Ninh) để tham quan vịnh Hạ Long, sau khi đặt vé tàu trên trang mạng trực tuyến Expedia.es.

Trong nội dung đặt tàu của gia đình này, họ phải trả gần 640 Euro rồi tới lô 20 tại cảng Tuần Châu sẽ được tàu Paragon Cruise đưa đi tham quan vịnh Hạ Long 3 ngày 2 đêm.

Tuy nhiên, khi đến đây, gia đình này hỏi cơ quan chức năng thì được biết là không có đội tàu nào tên Paragon Cruise.

{keywords}
Dù bị lừa khi đặt vé qua mạng đi du lịch Tuần Châu, nhưng gia đình du khách Tây Ban Nha vẫn được miễn phí 1 chuyến tham quan vịnh

Trong khi đang ngồi ngơ ngác trước cửa cảng tàu vì không biết đi đâu, phía công ty CP du thuyền Pelican Hạ Long đã miễn phí chuyến thăm vịnh Hạ Long 2 ngày 1 đêm cho gia đình du khách Tây Ban Nha này.

Trao đổi với VietNamNet sáng nay, Chủ tịch công ty CP du thuyền Pelican Hạ Long Nguyễn Duy Phú cho biết, phía công ty hỗ trợ miễn phí 2 phòng nghỉ và các bữa ăn trên tàu với chi phí 260 đô/phòng.

“Thấy tình cảnh họ vậy, rồi nhiều cò mồi tiếp tục gạ gẫm mua vé, tôi sợ gia đình này lại bị lừa nên quyết định miễn phí chuyến đi tham quan vịnh Hạ Long cho họ”, ông Phú nói.

Liên quan đến vụ việc, Phó chủ tịch UBND TP Hạ Long Hồ Quang Huy cho biết, phía thành phố sẽ hỗ trợ kinh phí khi gia đình du khách về nước, đồng thời giao lực lượng chức năng điều tra việc lừa đảo khách đặt tour đến vịnh Hạ Long.

Đại diện Cảng vụ đường thuỷ nội địa Quảng Ninh khẳng định không hề có đội tàu nào tên Paragon Cruise hoạt động trên vịnh Hạ Long.

 

Dạ tiệc hang động: 5 triệu/suất VIP giữa vịnh Hạ Long

Dạ tiệc hang động: 5 triệu/suất VIP giữa vịnh Hạ Long

“Dạ tiệc trong hang động” - dịch vụ chui dành cho khách VIP đang được một số công ty du lịch tại vịnh Hạ Long biến kỳ quan thiên nhiên thành nhà hàng, quán bar.

Nhũ đá vịnh Hạ Long đau đớn 'rỉ máu' trong đêm

Nhũ đá vịnh Hạ Long đau đớn 'rỉ máu' trong đêm

Nhũ đá trong các hang động trên vịnh Hạ Long, Bái Tử Long hàng đêm bị khai thác bừa bãi hàng chục năm nay.

6 tàu du lịch bị chấm dứt hoạt động trên vịnh Hạ Long

6 tàu du lịch bị chấm dứt hoạt động trên vịnh Hạ Long

Quyết định được UBND TP Hạ Long đưa ra sau khi rà soát toàn bộ tàu đang hoạt động trên vịnh Hạ Long và Bái Tử Long.

Hạ Long đóng tất cả cửa hàng 'chỉ bán cho khách TQ'

Hạ Long đóng tất cả cửa hàng 'chỉ bán cho khách TQ'

UBND TP Hạ Long (Quảng Ninh) sáng nay phát đi công văn yêu cầu tất cả 15 điểm bán hàng phục vụ du khách đường bộ TQ dừng hoạt động.

Xem giới trẻ liều lĩnh phớt lệnh cấm, leo 'nóc nhà Hạ Long'

Xem giới trẻ liều lĩnh phớt lệnh cấm, leo 'nóc nhà Hạ Long'

Hoạt động leo núi Bài Thơ đã bị dừng từ lâu, dọc đường lên núi cũng có nhiều biển cấm nhưng người dân bỏ qua để chinh phục “nóc nhà Hạ Long”.

Du khách bị 'giam lỏng' giữa vịnh Hạ Long

Du khách bị 'giam lỏng' giữa vịnh Hạ Long

Một đoàn khách 22 người trong chuyến hành trình tham quan vịnh Hạ Long đã bị lực lượng chức năng “giam lỏng” gần 1 tiếng rưỡi đồng hồ chỉ vì thiếu 1 vé phát sinh.

 

Phạm Công