Đã có 82 đơn vị, cá nhân tham gia ủng hộ Quỹ Vì người nghèo của tỉnh Gia Lai, với số tiền trên 1,4 tỉ đồng.

Tháng cao điểm Vì người nghèo nhằm phát huy và làm phong phú, sâu sắc thêm truyền thống đoàn kết “Tương thân, tương ái”, “Lá lành đùm lá rách” của nhân dân các dân tộc tỉnh Gia Lai; khẳng định sự quan tâm của Đảng, Nhà nước, Mặt trận, các đoàn thể, doanh nghiệp và toàn xã hội đối với người nghèo.

{keywords}
Gia Lai phát động tháng cao điểm Vì người nghèo năm 2019

Thông qua nguồn Quỹ “Vì người nghèo” các cấp và chương trình an sinh xã hội đã hỗ trợ cho hàng chục ngàn hộ gia đình nghèo trên địa bàn xây dựng, sửa chữa nhà ở, hỗ trợ vốn sản xuất, khám chữa bệnh, học tập, tặng quà người nghèo dịp Lễ, Tết… Qua đó đã giúp cho người nghèo vươn lên thoát nghèo, ổn định cuộc sống, góp phần bảo đảm an sinh xã hội.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Hồ Văn Điềm, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Gia Lai cho biết, qua 18 năm thực hiện, Quỹ Vì người nghèo tỉnh Gia Lai luôn được duy trì và phát triển. Ông Hồ Văn Điềm kêu gọi, các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, tổ chức xã hội, nhà hảo tâm, cán bộ, công chức, viên chức, người lao động, lực lượng vũ trang và nhân dân với lòng nhân ái tiếp tục chia sẻ, có đóng góp thiết thực ủng hộ Quỹ Vì người nghèo của tỉnh, góp phần chăm lo cho người nghèo, thực hiện tốt chính sách an sinh xã hội, tăng cường khối đại đoàn kết toàn dân tộc để tỉnh Gia Lai tiếp tục phát triển nhanh, bền vững.

Từ tháng 10/2018 đến 30/9/2019, Quỹ Vì người nghèo tỉnh Gia Lai đã huy động được 10,7 tỷ đồng; qua đó xây mới 188 căn nhà Đại đoàn kết, sửa chữa 49 căn, giúp người nghèo phát triển sản xuất, khám chữa bệnh, học sinh học tập… với tổng số tiền gần 10,3 tỷ đồng.

Bài: Nguyễn Đình Đoàn Bổng - Nhóm PV
Ảnh: Lê Thị Thúy Tình - Nhóm PV