- Trong lúc giải cứu nữ bệnh nhân tại khoa Tiêu hoá, BV Bạch Mai bị một đối tượng không chế, Trưởng Công an phường Phương Mai bị đâm thấu cổ.

Thông tin từ bệnh viện Bạch Mai cho biết, vụ việc xảy ra khoảng 2h40 sáng nay. Thời điểm trên, lực lượng bảo vệ đi tuần phát hiện một nữ bệnh nhân tại khoa Tiêu hoá bị một người đàn ông không chế.

Đối tượng này cầm dao, ép nữ bệnh nhân đi cầu thang bộ xuống khoa Sản rồi ra khu vực vườn hoa.

Ngay sau đó Thiếu tá Nguyễn Hoài Sơn, Trưởng công an phường Phương Mai (Đống Đa, Hà Nội) trực tiếp xuống thuyết phục, giải cứu con tin. Tuy nhiên đối tượng không nghe mà tiếp tục vừa di chuyển, vừa cầm dao uy hiếp nữ bệnh nhân.

Đối tượng này cũng yêu cầu công an phải điều xe ô tô cho đối tượng và vợ là Phạm Thị U. (Ninh Bình, cũng là bệnh nhân khoa Tiêu hoá) và yêu cầu Thiếu tá Sơn trực tiếp lái xe.

Trước khi lên xe, đối tượng yêu cầu Trưởng Công an phường Phương Mai cởi áo để kiểm tra có vũ khí không.

Khi xe di chuyển cách bệnh viện khoảng 4km, dừng đèn đỏ tại khu vực bến xe nước Nước Ngầm, bất ngờ đối tượng mở cửa, đạp nữ bệnh nhân xuống đường và cầm dao nhào lên đâm thẳng cổ phía bên phải Thiếu tá Sơn.

Trong giây phút giằng co, Thiếu tá Sơn giữ được con dao không cho đâm tiếp và với sự hỗ trợ của đồng đội phía sau, đối tượng đã được khống chế, đưa về Công an quận Đống Đa.

Thiếu tá Sơn ngay sau đó được xe cấp cứu phía sau sơ cứu kịp thời, đưa về BV Bạch Mai cấp cứu với vết thương sâu gần 10cm, sát mạch máu.

Ca mổ bắt đầu lúc 4h và kết thúc sau đó gần 1 tiếng. Hiện thiếu tá Sơn đã qua cơn nguy kịch.

Theo kết quả điều tra bước đầu, đối tượng là Phạm Thế Loát (Yên Mô, Ninh Bình). Vợ đối tượng Loát bị viêm tuỵ cấp, nhập viện khoa Tiêu hoá từ ngày 23/11. Bệnh nhân bị khống chế 29 tuổi, quê Sóc Sơn là người nằm cùng phòng với vợ Loát.

Hiện nguyên nhân vụ việc đang được công an quận Đống Đa điều tra, làm rõ.

Minh Anh