- Khẳng định hành vi đánh, giật điện thoại của phóng viên khi đang tác nghiệp là sai, vị giám đốc quản lý lực lượng bảo vệ ở Bình Dương đã xin lỗi phóng viên.

Ngày 26/12, Công ty TNHH Dịch vụ quản lý tài sản VSIP – đơn vị quản lý lực lượng bảo vệ KCN VSIP 1 Bình Dương làm việc với đại diện báo Pháp luật & Xã hội để làm rõ việc nhóm bảo vệ đánh, giật điện thoại phóng viên Đinh Văn Dũng lúc đang tác nghiệp trước đó 1 ngày.

{keywords}
Buổi làm việc giữa các bên liên quan

Buổi làm việc có sự tham gia của Phó chủ tịch thường Hội nhà báo tỉnh Bình Dương Đỗ Văn Thông.

Ông Nguyễn Minh Tâm – GĐ Công ty nói rằng lấy làm tiếc khi sự việc xảy ra. Nguyên nhân do nhóm bảo vệ tiếp cận với báo chí chưa tốt.

"Tôi khẳng định hành vi của các bảo vệ là sai, tôi gửi lời xin lỗi với phóng viên Văn Dũng" – ông Tâm khẳng định.

"Đây là sự cố điều không ai mong muốn. Nhân viên sai ở chỗ nào sẽ xử lý nghiêm, triệt để, chứ không bao che" – ông Tâm nói và nhấn mạnh, công ty luôn có chủ trương tạo điều kiện thuận lợi cho báo chí tác nghiệp.

Ông Tâm cam đoan sẽ xử lý nghiêm những nhân viên liên va chạm với người dân và hành hung phóng viên, người nặng có thể bị buộc thôi việc.

{keywords}
Ông Nguyễn Minh Tâm lấy làm tiếc về sự việc xảy ra với PV Văn Dũng

Vị GĐ cũng nói rằng toàn công ty có hơn 412 nhân viên bảo vệ, trong đó làm việc tại KCN VSIP 1 là 120 người.

Tất cả các bảo vệ đã được huấn luyện kỹ về cả chuyên môn lẫn giao tiếp. Tuy nhiên, có một số người tiếp thu chưa tốt, “con sâu làm rầu nồi canh”, ảnh hưởng tới uy tín của đơn vị.

"Đây cũng là dịp để công ty nhìn nhận, đánh giá lại quy trình đào tạo bảo vệ. Những nhân viên nào chưa tốt, chúng tôi sẽ chấn chỉnh, thậm chí là loại bỏ" - vẫn lời vị GĐ.

Về phía mình – phóng viên Đinh Văn Dũng chấp nhận lời xin lỗi từ giám đốc Công ty TNHH Dịch vụ quản lý tài sản VSIP.

"Tôi đề nghị công ty xử lý nghiêm những cá nhân liên quan. Đó cũng là cách làm trong sạch cho lực lượng bảo vệ của quý công ty" – PV Dũng nói.

Công ty TNHH Dịch vụ quản lý tài sản VSIP cũng khẳng định sẽ sớm làm rõ mọi chuyện, xử lý các nhân viên liên quan, rồi có văn bản cho báo Pháp luật & Xã hội, cơ quan chủ quản của báo và phóng viên Văn Dũng.

Phó Chủ tịch Hội nhà báo tỉnh Bình Dương Đỗ Văn Thông cũng đề nghị làm rõ và xử lý nghiêm những người liên quan cản trở PV Văn Dũng tác nghiệp.

Theo ông Thông, khi PV tới hiện trường lấy thông tin để cung cấp cho độc giả là đang làm nhiệm vụ, và các lực lượng nên giúp đỡ nhau để cùng hoàn thành công việc.


Giám đốc Công ty TNHH Dịch vụ quản lý tài sản VSIP Nguyễn Minh Tâm cho biết, vào rạng sáng ngày 25/12, có 2 người đàn ông muốn qua cổng của KCN VSIP 1 để qua khu dân cư Việt Sing kế bên. Tuy nhiên, bảo vệ báo việc cổng đã đóng với những người này.

"Tuy nhiên, họ nhất quyết đòi qua, nên xảy ra cự cãi dẫn tới xô xát với bảo vệ" – vị GĐ nói và cho biết, 2 người đàn ông có mùi bia rượu.

Sự việc sau đó ngoài tầm kiểm soát, bảo vệ đã thông báo trên bộ đàm nhờ thêm người tới tiếp ứng.

Quá trình đưa 2 người đàn ông về đồn công an VSIP, bảo vệ xử lý chưa tốt trong khống chế nên dẫn tới những hình ảnh phản cảm.

Hiện Đồn công an VSIP đang thụ lý vụ việc, khi có kết luận chính thức sẽ xử lý những người liên quan.

Ông Tâm nói rằng sự việc đáng lẽ không có gì to tát nếu bảo vệ ứng xử mềm dẻo bằng cách cho 2 người đó qua rồi nhắc nhở nếu có lần sau sẽ không được qua nữa.

Thạch Quý