- Giám đốc Sở GTVT tỉnh Quảng Ninh Vũ Văn Khánh trình UBND tỉnh Quảng Ninh xin cho 2 cán bộ tại vị thêm 1 năm trước yêu cầu luân chuyển.

Ngày 21/9, Ban cán sự Đảng UBND tỉnh Quảng Ninh ban hành công văn về việc luân chuyển, điều động cán bộ ở đơn vị trực thuộc các sở có thời gian giữ chức vụ cấp trưởng từ 7 năm trở lên.

Công văn nêu rõ quyết định điều động, luân chuyển 19 cán bộ của các Sở: GD-ĐT, Y tế, NN&PTNN, LĐ-TB-XH, VH-TT và GTVT.

{keywords}

Trụ sở Cảng vụ Đường thủy nội địa tỉnh Quảng Ninh

Ngày 26/9, Giám đốc Sở GTVT Quảng Ninh Vũ Văn Khánh trình văn bản lên UBND tỉnh Quảng Ninh xin cho 2 cán bộ tại vị thêm đến hết năm 2018. Đó là ông Nguyễn Văn Thống, Trạm trưởng Trạm Quản lý vận tải quá cảnh đường bộ Việt - Trung và Lê Hồng Thắng, GĐ Cảng vụ Đường thủy nội địa tỉnh Quảng Ninh.

Chưa tìm được người có chuyên môn thay thế

Văn bản của Sở GTVT nêu, ông Thống được xin tại vị do Trạm Quản lý vận tải quá cảnh đường bộ Việt - Trung thực hiện nhiệm vụ liên quan đến hoạt động vận tải giữa hai quốc gia Việt Nam và TQ nên thường xuyên phải trao đổi, phối hợp với nhau giữa lực lượng quá cảnh 2 bên. 

Trong giai đoạn này phải có lãnh đạo Trạm có trình độ năng lực, đặc biệt là có kinh nghiệm để giải quyết nhiệm vụ hiện có và triển khai mới lực lượng tại cửa khẩu cầu Bắc Luân 2, Hoành Mô và cầu phao 3+4 khi các cầu này hoàn thành đầu tư đi vào hoạt động.

Lý do xin tại vị đối với ông Thắng được Sở GTVT đưa ra là Cảng vụ Đường thủy nội địa tỉnh Quảng Ninh được giao quản lý nhà nước đối với 90 cảng, bến thủy nội địa.

Bên cạnh đó, hiện nay ông Thắng đang là cán bộ giúp việc cho Phó GĐ Sở GTVT Bùi Hồng Minh về thực hiện nhiệm vụ rà soát lại quy định tiêu chuẩn quản lý phượng tiện, tàu du lịch vận chuyển, lưu trú trên vịnh Hạ Long và Bái Tử Long…

Chánh văn phòng Sở GTVT Quảng Ninh Phùng Ngọc Việt cho biết, Sở xin lùi thời hạn luân chuyển, điều động là do số lượng công việc, nhiệm vụ của 2 cơ quan này quá lớn, nếu luân chuyển đi thì sẽ rất khó để tìm người có đủ khả năng chuyên môn để thay thế.

Mặt khác, muốn luân chuyển hai cán bộ trên phải tìm vị trí phù hợp với khả năng chuyên môn. “Cán bộ chuyên ngành đường thủy thì phải luân chuyển vị trí đúng chức năng chuyên môn đường thủy, chứ không thể luân chuyển chéo, đây cũng là một lý do Sở xin lùi thời gian luân chuyển”, ông Việt thông tin.

Ban cán sự Đảng đã nhận được đề nghị của sở

Trao đổi với VietNamNet, GĐ Cảng vụ Đường thủy nội địa tỉnh Quảng Ninh Lê Hồng Thắng cho biết, việc luân chuyển, điều động là do sự sắp xếp do tổ chức.

“Bản thân tôi là đảng viên, tổ chức sắp xếp, điều động đi đâu thì tôi đi đấy”, ông Thắng nói.

Ông Nguyễn Văn Thống, Trạm trưởng Trạm Quản lý vận tải quá cảnh đường bộ Việt - Trung nói ông chưa rõ việc luân chuyển, điều động. Tuy nhiên, bản thân cũng đã công tác đủ số năm theo quy định luân chuyển, tổ chức sắp xếp đâu thì sẽ đi tới đấy.

Theo Ban cán sự Đảng tỉnh Quảng Ninh, thời gian vừa qua có nhận được văn bản của Sở GTVT, Ban cán sự Đảng chưa xem xét và chưa đưa ra quyết định.


Phó bí thư huyện viết đơn xin không luân chuyển

Phó bí thư huyện viết đơn xin không luân chuyển

Phó bí thư thường trực Huyện ủy Hướng Hóa xin được ở lại và hứa “sẽ xin nghỉ vào năm sau” nếu không giúp địa phương tốt hơn.

'Có tiêu cực trong bổ nhiệm, luân chuyển cán bộ'

'Có tiêu cực trong bổ nhiệm, luân chuyển cán bộ'

-  Bí thư Thành ủy TP.HCM cho hay, trong khâu tổ chức cán bộ cũng có tiêu cực, nhất là tuyển dụng, bổ nhiệm, luân chuyển... Phải hết sức nghiêm túc để công tác cán bộ không dính đến tiêu cực.

'Đã luân chuyển những người rất xuất sắc'

'Đã luân chuyển những người rất xuất sắc'

Lần này chúng ta chọn được những cán bộ rất xuất sắc, trẻ tuổi, được học hành bài bản - Phó trưởng ban thường trực Ban Tổ chức TƯ Trần Lưu Hải nói.

Phạm Công