Ngày 18/2, hàng trăm công nhân tại công ty TNHH MTV Vast Apparel Việt Nam (xã Tam Đàn, huyện Phú Ninh, Quảng Nam) đã nghỉ việc vì khu vực cách ly nam nhân viên nghi nhiễm Covid-19.

{keywords}
 
{keywords}
Hàng trăm công nhân công ty may đi làm trở lại sau giải thích của Giám đốc Sở Y Tế Quảng Nam

“Chúng tôi yêu cầu lãnh đạo công ty, chính quyền thay đổi địa điểm cách ly đối với nam nhân viên này, để mọi người an tâm làm việc”, một công nhân nêu ý kiến.

Nắm được thông tin, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật, Sở Y tế, Liên đoàn Lao động tỉnh Quảng Nam… đã đến công ty để nắm bắt tình hình.

Giám đốc Sở Y tế nói gì?

Chiều nay, ông Nguyễn Văn Hai, GĐ Sở Y tế Quảng Nam cho biết, nam nhân viên này là người tỉnh Hồ Nam (Trung Quốc), là nhân viên kỹ thuật của công ty.

Theo ông Hai, ngày 2/2, nam nhân viên Trung Quốc quá cảnh qua Campuchia và cách ly 14 ngày tại đây.

Đến chiều 17/2, người này nhập cảnh TP Đà Nẵng, được kiểm tra y tế đầy đủ, rồi di chuyển đến công ty Vast Apparel Việt Nam.

Sau đó, phía công ty đã tự động cách ly nam công nhân này tại tầng 4 khu ký túc xá của chuyên gia nước ngoài của công ty.

“Công nhân công ty lo sợ khu vực cách ly quá gần chỗ làm việc, nên đã nghỉ việc phản đối. Sở đã cử đoàn cán bộ lên làm việc, kiểm tra khu vực cách ly của nam công nhân này và giải thích cho phía công nhân hiểu”, ông Hai thông tin thêm.

“Nắm được sự việc, Công đoàn, lãnh đạo các ngành chức năng tỉnh, huyện Phú Ninh đã đến tuyên truyền cho anh chị công nhân được hiểu.

Đến khoảng gần 17h chiều nay, các công nhân đã vào lại phía trong nhà xưởng của công ty làm việc”, Ông Phan Xuân Quang, Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh Quảng Nam thông tin.

Một phụ nữ từ Vĩnh Phúc về Quảng Ngãi yêu cầu trả phí mới cách ly

Một phụ nữ từ Vĩnh Phúc về Quảng Ngãi yêu cầu trả phí mới cách ly

Vừa từ Vĩnh Phúc về Quảng Ngãi, bà H. kiên quyết không thực hiện việc cách ly phòng ngừa Covid-19 và yêu cầu chính quyền phải hỗ trợ 250.000 đồng/ngày mới đồng ý ở nhà tự cách ly.

Lê Bằng