Theo Chỉ thị, thị xã An Nhơn thực hiện cách ly toàn xã hội trong vòng 15 ngày kể từ 0h ngày 30/7 trên phạm vi toàn thị xã theo nguyên tắc gia đình cách ly với gia đình; khu phố cách ly với khu phố; thôn cách ly với thôn; xã, phường cách ly với xã, phường; thị xã cách ly với các huyện; phân xưởng, nhà máy sản xuất phải đảm bảo an toàn phòng chống dịch theo quy định…

{keywords}
Phường Bình Định (thị xã An Nhơn) thiết lập các chốt phòng chống dịch Covid-19.

Theo báo cáo của TX An Nhơn, địa phương hiện có 33 ca dương tính SARS-CoV-2, xuất hiện nhiều điểm lây lan trong cộng đồng.

Trước đó, ngày 19/7, UBND tỉnh Bình Định đã ban hành quyết định về việc áp dụng các biện pháp giãn cách xã hội để phòng chống dịch Covid-19 trên địa bàn thị xã An Nhơn.

Theo đó, từ 0h ngày 20/7, áp dụng các biện pháp giãn cách xã hội 15 ngày trên địa bàn thị xã An Nhơn để phòng chống dịch Covid-19. Trong đó, thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 16 đối với phường Bình Định; các xã, phường còn lại thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 15.

Ngày 21/7, UBND thị xã An Nhơn đã ban hành văn bản về việc tạm thời giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ tại 2 phường Đập Đá và Nhơn Hưng, thời gian thực hiện từ 0h ngày 22/7.

Chợ làng ngày giãn cách

Chợ làng ngày giãn cách

Cái chợ làng kia là gốc rễ của sự thông thương của luân chuyển và đích cuối của nó là sự tồn tại cuộc sống bình thường như dòng chảy của sông.

Quỳnh Trang