- Sáng 23/3, hàng chục học sinh lớp 7A11, Ban giám hiệu và giáo viên trường THCS Đoàn Thị Điểm đã đau đớn đưa thi thể học sinh Dương Võ Quốc Toàn đến lò hỏa thiêu, tiễn em về nơi an nghỉ sau cùng.


Theo thông tin từ cơ quan công an quận Ninh Kiều (TP Cần Thơ) trước đó, vào khoảng 8g30 phút ngày 22/3, mẹ của Toàn là bà Võ Thị Diễm (SN 1966, ngụ phường An Lạc, quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ) đi làm về, thấy Toàn còn ngủ nên đánh thức em dậy và có la mắng em là đồ ma quỷ, do học sinh này thức đêm đến 1 -2 giờ sáng chơi game, còn ngày thì ngủ tới gần 9g chưa dậy.

 

Bị mẹ la mắng, Toàn đứng dậy, bỏ ra ngoài, chị Diễm tiếp tục dọn phòng, đến khoảng 9g30, không thấy Toàn đâu bèn đi tìm. Lên đến sân thượng, chị tá hỏa khi thấy Toàn đã treo cổ tự vẫn. Gia đình vội vàng đưa Toàn đến bệnh viện Thanh Quang cấp cứu, nhưng em đã tử vong.

 

Theo thông tin từ trường Đoàn Thị Điểm, Toàn là con thứ 2 trong gia đình có 3 anh em. Cha mẹ không hạnh phúc, bố em đã đi làm ăn xa ở Bình Dương, mẹ con Toàn sống với gia đình bên nội. Ở trường, Toàn là một học sinh giỏi (điểm trung bình lớp 6 là 9.3 và học kỳ 1 lớp 7 là 9.0), em tham gia nhiều phong trào do nhà trường phát động và chuẩn bị thi Olympic tiếng Anh cấp thành phố vào ngày mai (24/3).

 

Thầy Võ Thành Tâm, Hiệu trưởng Trường Đoàn Thị Điểm cho biết: “Toàn là một học sinh ngoan, hòa đồng với bạn bè và đặc biệt giỏi tiếng Anh, tin học. Tuy nhiên, theo tìm hiểu của nhà trường, mẹ Toàn có vấn đề về thần kinh và đang uống thuốc điều trị, suốt thời gian học ở trường, mỗi lần họp phụ huynh, nhà trường mời họp thì chỉ có cô của Toàn đến dự”.

 

  • Phương Châu