Bí thư HN nêu tình trạng cán bộ quận, huyện ngồi trong phòng, không đi kiểm tra tình hình vi phạm vỉa hè và coi đó không phải là việc của mình.

Tại hội nghị giao ban trực tuyến Thường trực Thành ủy - HĐND - UBND TP với lãnh đạo các quận, huyện, thị xã quý 2 sáng nay, Bí thư Thành ủy HN Hoàng Trung Hải đã dành thời gian nói về việc đảm bảo trật tự an toàn giao thông, trật tự đô thị thời gian qua.

{keywords}

Bí thư Thành ủy HN Hoàng Trung Hải

Bí thư Hải đánh giá công tác này đã có chuyển biến tích cực với sự vào cuộc của các cấp ủy, chính quyền và sự đồng thuận của nhân dân Thủ đô.

Tuy nhiên, ông cũng nêu ra những tồn tại như vẫn có tình trạng buông lỏng quản lý, tình trạng cán bộ quận, huyện, xã, phường ngồi trong phòng, không đi kiểm tra.

Đề cập tới các đoàn kiểm tra của TP và quận, lãnh đạo Thành ủy nói ông chưa thấy đề xuất kỷ luật ai và cho hay như vậy là không được.

"Các đồng chí muốn vấn đề về văn minh đô thị thành nề nếp, thành nếp văn hóa thì phải kiên quyết xử lý, nếu không hôm sau lại đầu voi đuôi chuột. Rồi đến mấy năm nữa lại đợi ông Bí thư mới về làm phong trào mới. Tôi nói những việc đấy là đau lắm các đồng chí, ngay ở Thủ đô, không thể chấp nhận được", Bí thư Hải nói và đề nghị phải kiên quyết làm công việc này.

Nói về tình trạng vi phạm trật tự xây dựng, Bí thư HN nhận định, tình hình vi phạm trật tự đô thị chưa giảm, chưa xử lý nghiêm. Hiện có 18 vụ án đã chuyển sang cơ quan công an.

Với những dự án thanh tra TP được giao làm, ông Hải đề nghị đẩy nhanh tiến độ và kiên quyết xử lý những trường hợp vi phạm.

Lãnh đạo Thành ủy đề nghị Bí thư các quận, huyện ủy, thị ủy chỉ đạo UBND từng cấp có kế hoạch tập trung khắc phục từng trường hợp, lên kế hoạch, phân công đưa ra tiến độ để xử lý, không để phát sinh các vi phạm mới về trật tự xây dựng.

Ông cũng đề nghị các đoàn đi kiểm tra sớm có báo cáo để Thường trực Thành ủy họp xem xét liệu việc này cuối cùng có làm được hay không. 

'Thủ tướng hỏi Hà Nội có làm được không hay chỉ hứa'

'Thủ tướng hỏi Hà Nội có làm được không hay chỉ hứa'

Bí thư Thành ủy HN nhắc lãnh đạo các quận huyện phải quyết liệt lập lại trật tự đô thị. "Thủ tướng cũng hỏi TP làm được không, hay chỉ hứa thế thôi".

Bí thư HN cám ơn dân khi đồng thuận cùng sắp xếp vỉa hè

Bí thư HN cám ơn dân khi đồng thuận cùng sắp xếp vỉa hè

Bí thư HN Hoàng Trung Hải bày tỏ lời cảm ơn tới người dân đã đồng thuận cùng sắp xếp vỉa hè, hy sinh quyền lợi cá nhân vì sự nghiệp chung.

Bí thư HN: Xử lý lấn chiếm vỉa hè không được buông xuôi

Bí thư HN: Xử lý lấn chiếm vỉa hè không được buông xuôi

Theo Bí thư Thành ủy HN Hoàng Trung Hải, xử lý lấn chiếm vỉa hè là việc khó, nhưng các cấp, ngành của TP phải kiên trì, không được buông xuôi

Hương Quỳnh