- Chủ nhà máy xay xát lúa gạo thấy 3 lượng vàng trong bao lúa đã đến trụ sở UBND xã Phước Hưng (Tuy Phước, Bình Định) để làm việc.

Trao đổi với VietNamNet sáng nay, ông Dương Minh Tân, Chủ tịch UBND xã Phước Hưng (huyện Tuy Phước, Bình Định) cho biết, xã đã mời ông Lê Quang Thắng, chủ nhà máy xay xát lúa gạo ở thôn Quảng Nghiệp, xã Phước Hưng đến trụ sở UBND xã để làm việc.

Tại đây, lãnh đạo xã đã vận động gia đình ông Thắng bàn giao gần 3 lượng vàng trong bao lúa mà ông đã phát hiện để chính quyền niêm phong xử lý theo pháp luật. Xã cũng cam kết bảo mật tuyệt đối đặc điểm số vàng này.

{keywords}
Ông Thắng vẫn đang loay hoay đi tìm chủ nhân thật sự sở hữu gần 3 lượng vàng mà gia đình ông phát hiện trong bao lúa trước đó để bàn giao

“Ông Thắng đồng ý, thống nhất thực hiện việc giao vàng để chính quyền thông báo cho người nhận trong vòng 1 năm. Tuy nhiên, ông Thắng cho rằng, trong thời điểm phát hiện vàng còn 3 người nữa (1 người làm công, 2 người xay xát lúa gạo) nên cần phải bàn bạc với những người này để thống nhất rồi mới trả lời", ông Tân nói.

Theo ông Tân, mong muốn của gia đình ông Thắng là nhanh chóng tìm được chủ nhân mất vàng thực sự để trả lại. Nếu hết thời gian tìm người mất tài sản theo quy định pháp luật mà không có người đến nhận thì gia đình ông Thắng có nguyện vọng gửi số vàng cho Hội chữ thập đỏ địa phương để làm quỹ từ thiện.

Trong lúc chờ hướng xử lý tiếp theo của UBND xã Phước Hưng, những ngày qua gia đình ông Thắng tiếp tục tìm nhiều cách với hy vọng tìm được chủ nhân thực sự của số vàng trên để bàn giao nhưng chưa được.

Liên quan đến sự việc, bà Nguyễn Thị Ánh Tuyết (vợ ông Thắng) chia sẻ: "Những ngày qua gia đình tôi quá mệt mỏi khi có nhiều người đến nhà rồi điện thoại liên tục nói họ mất vàng, nhưng thực sự họ không phải là chủ nhân số vàng. Vợ chồng tôi muốn bàn giao số vàng nói trên cho xong".

Bà Tuyết cũng kiến nghị, lãnh đạo xã phải mời 3 người nhân công làm cho nhà máy đến làm việc để thống nhất, vì họ cũng là những người có liên quan trong việc phát hiện ra số vàng trên.

Như VietNamNet đã thông tin, khoảng đầu tháng 1/2018, gia đình ông Thắng thu mua lúa về xay xát, trong quá trình đổ lúa ra để chuẩn bị đưa vào máy xay thì phát hiện gần 3 lượng vàng nằm trong bao lúa và thông báo tìm chủ nhân số vàng trên.

Diễn biến đầy bất ngờ vụ phát hiện đống vàng trong bao lúa

Diễn biến đầy bất ngờ vụ phát hiện đống vàng trong bao lúa

Một phụ nữ đã đến liên hệ với chủ nhà máy xay xát lúa ở Bình Định xác nhận mình là chủ nhân của số vàng để quên trong bao lúa. 

5/7 con cụ Trịnh Văn Bô muốn bán biệt thự 34 Hoàng Diệu

5/7 con cụ Trịnh Văn Bô muốn bán biệt thự 34 Hoàng Diệu

Con trai cả của nhà tư sản Trịnh Văn Bô cho biết muốn bán căn biệt thự ở 34 Hoàng Diệu cho nhà nước để lấy tiền làm từ thiện.

HN bóc hết 20 loại gạch, lát mới toàn bộ vỉa hè hồ Gươm

HN bóc hết 20 loại gạch, lát mới toàn bộ vỉa hè hồ Gươm

Dự kiến Hà Nội sẽ lát lại mới toàn bộ vỉa hè hồ Gươm bằng đá granite dày 10cm.

Chuyện người bán vé số có điểm thi công chức 'cao ngất' ở miền Tây

Chuyện người bán vé số có điểm thi công chức 'cao ngất' ở miền Tây

Một người đàn ông bán vé ở miền Tây gây sốc khi có điểm thi công chức cao ngất ngưởng.

Huyền Trang