Phó Chủ tịch Phường Trung Hoà Phan Thị Hải Yến hôm nay (30/11) cho biết, phường đã qua thăm hỏi và hỗ trợ 2 người bị thương mỗi người 2 triệu đồng.

Về nguyên nhân vụ việc, bà Yến cho hay, cơ quan công an đang điều tra, chưa có kết quả. Tuy nhiên, Ban quản lý cho rằng, nguyên nhân là do thang chở quá tải. Cũng theo bà Yến, cả 10 người đều không phải là dân ở chung cư mà đến một hộ gia đình sống trong toà nhà để ăn giỗ. 

{keywords}
Hình ảnh lúc thang máy bị rơi và lực lượng cứu hộ có mặt 

 

Chiều 29/11, tại tòa nhà B10A Nam Trung Yên, thuộc địa bàn phường Trung Hòa (quận Cầu Giấy, Hà Nội) bị rơi thang máy tự do khiến nhiều người bị thương. 

Lúc đó, thang máy chứa hơn 10 người dân di chuyển từ tầng 11 của tòa nhà xuống đến tầng 5 thì bất ngờ bị rơi tự do xuống mặt đất. 

Hậu quả bà Lê Thị Tuất (87 tuổi) bị gãy chân, một phụ nữ khác bị chấn thương phải đưa đi bệnh viện cấp cứu. Các nạn nhân còn lại may mắn không bị thương.

Tuy nhiên, việc thang máy rơi tự do từ tầng 5 xuống mặt đất khiến tinh thần mọi người hoảng loạn và lo lắng. Sau khi được kiểm tra sức khỏe, các nạn nhân này được cơ quan y tế cho ra về.

{keywords}
Thang máy bị rơi tự do

Bà Đào Thị Hoa cư dân tại đây kể lại, tòa B10A khu đô thị Nam Trung Yên, vẫn chưa hết bàng hoàng sau sự việc thang máy rơi tự do, khiến thông gia của bà bị gãy chân, nhiều người bị thương.

Theo bà Hoa, hôm qua gia đình tổ chức giỗ cho chồng bà, sau khi dự bữa cơm, 11 người gồm 2 người già và có cả trẻ em. Trong số nạn nhân bị thương nặng nhất do gãy chân là bà thông gia của bà Hoa, hiện đang được cấp cứu tại bệnh viện.

Vẫn chưa hết hoang mang, bà Hoa cho biết, từ hôm qua đến này bà phải lo công việc cấp cứu, thăm hỏi các nạn nhân tại bệnh viện, mới được trở về nhà.

Theo bà Hoa, khi nhận được thông báo, bà hoảng hốt nhanh chóng vào thang máy bên cạnh xuống tầng 1 gọi bảo vệ, họ cạy hộp thang ra thì mọi người đang trong tình trạng hoảng sợ, tiếp đó gia đình gọi cứu thương đưa mọi người đi cấp cứu.

{keywords}
Bên trong thang máy bị rơi

Theo những gì các nạn nhân kể lại, khi bước vào thang máy (thang chở hàng) mọi diễn biến vẫn bình thường, đang vui vẻ đi xuống tới tầng 5 thì bất ngờ thang rơi tự do. Mọi sự như sụp đổ bắt đầu từ giây phút này, thang tiếp tục tụt nhanh chóng trong giây lát khiến mọi người không thể kịp phản ứng.

{keywords}
Cơ quan chức năng đang phong tỏa để điều tra vụ việc 

Ngay sau khi xảy ra sự việc, lực lượng chức năng đã điều động 2 xe cứu hỏa, 4 xe cứu thương để cấp cứu các nạn nhân.

Thang máy chung cư ở Hà Nội rơi tự do, nhiều người bị thương

Thang máy chung cư ở Hà Nội rơi tự do, nhiều người bị thương

Một vụ thang máy rơi tự do từ tầng 5 xuống tầng 1 mới diễn ra chiều 29/11 tại tòa chung cư B10A Nam Trung Yên, Hà Nội, đã khiến hàng chục người bị thương, trong đó có cả người già và trẻ em.

Nhị Tiến