- Do thường bị chồng đem chuyện ngoại tình của mình ra đay nghiến mỗi khi say rượu nên người vợ đã ra tay sát hại chồng rồi dựng hiện trường giả một vụ cướp.

Chiều 18/8, HĐXX sơ thẩm TAND Quảng Nam đã tuyên mức án 14 năm tù đối với bị cáo Nguyễn Thị Thanh Trinh (33 tuổi, trú tại thôn Nam Sơn, xã Tam Hiệp, huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam) vì tội giết người.

Theo cáo trạng, vào chiều 6/1/2015, anh Trương Văn Tâm (40 tuổi, là công an viên thôn Nam Sơn, chồng của bị cáo Trinh) cùng với một số người bạn rủ nhau nhậu tại nhà mình, đến khoảng 22 giờ thì nghỉ.

{keywords}
Bị cáo Trinh

Sau khi mọi người ra về hết, khoảng 23 giờ cùng ngày, anh Tâm gọi Trinh dậy khóa cửa.

Trinh thức giấc đi ra khóa cửa và cằn nhằn. Nghe vợ nói, anh Tâm bảo "Bà nhắn tin với thằng đó có buồn ngủ không?".

Vì bị chồng xúc phạm, Trinh cãi lại và nhắc về chuyện tình cảm của anh Tâm với một phụ nữ khác. Do nóng giận nên anh Tâm lớn tiếng và đánh Trinh.

Sau đó, Trinh nằm trong phòng nhưng không ngủ được, suy nghĩ về việc chồng nhiều năm lạnh nhạt với mình trong quan hệ vợ chồng, đối xử không tốt, hay đánh đập nên nảy sinh ý định giết.

Đến khoảng 3 giờ sáng, thấy chồng ngủ say, Trinh dậy mở cửa tiệm sửa xe lấy cái đe (loại đe làm bằng sắt dùng để kê lốc máy khi sửa xe) rồi vào đầu khiến anh Tâm chết tại chỗ.

Chưa hả giận, Trinh tiếp tục dùng dao chém nhiều nhát vào vùng đầu và mặt anh Tâm. Để che giấu hành vi phạm tội, Trinh tạo hiện trường giả một vụ cướp xe máy tại nhà và ông Tâm bị chém chết.

Đến 3 giờ 15, Trinh chạy ra trước cổng nhà khóc lóc, hô hoán báo có trộm cướp. Thấy nhiều người dân chạy đến, Trinh kêu khóc bảo có cướp vào nhà giết anh Tâm và chạy về về hướng TP Tam Kỳ.

Sau hơn 1 tuần điều tra, đến ngày 14/1/2015, Công an tỉnh Quảng Nam đã xác định hung chính là Trinh.

Vũ Trung